รถไฟโดยสารในฝรั่งเศสตกราง ก่อนพุ่งชนชานชลา มีผู้เสียชีวิต 6 คน

ต่างประเทศ
13 ก.ค. 56
04:10
99
Logo Thai PBS
รถไฟโดยสารในฝรั่งเศสตกราง ก่อนพุ่งชนชานชลา มีผู้เสียชีวิต 6 คน

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกรางพุ่งชนชานชลาสถานีรถไฟในเมืองทางภาคใต้ของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และได้รับบาดเจ็บอีกนับสิบ

รถไฟโดยสารของฝรั่งเศสประสบอุบัติเหตุตกรางขณะเคลื่อนขบวนเข้าสถานีรถไฟเมืองบรูตินี ซูร์ โอช (Bretigny-sur-Orge) ห่างจากกรุงปารีสไปทางตอนใต้ประมาณ 25 กิโลเมตร ส่งผลให้ตู้โดยสารหลายตู้พุ่งชนชานชลา พลิกคว่ำ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 
มีรายงานผู้โดยสารบนรถเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 22 คน เจ้าหน้ากู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยผู้โดยสารออกจากซากรถไฟและลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 25 ปีของฝรั่งเศส
 
รถไฟที่ประสบอุบัติเหตุบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 385 คน เดินทางมาจากกรุงปารีสมุ่งหน้าสู่เมืองลีมอช (Limoges) ทางภาคตะวันตกตอนกลาง เหตุเกิดในขณะที่สถานีรถไฟเมืองบรูตินี ซูร์ โอช แน่นขนัดไปด้วยผู้โดยสารที่รอเดินทางในช่วงวันหยุดพักผ่อน
 
ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศส เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและกล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง