เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จ.ยโสธร ตรวจสอบสารปนเปื้อนในข้าว

ภูมิภาค
13 ก.ค. 56
07:10
71
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จ.ยโสธร ตรวจสอบสารปนเปื้อนในข้าว

คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดยโสธร ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างข้าวสารในโรงสีข้าวทุกแห่งในจังหวัดยโสธร และที่วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า เพื่อตรวจพิสูจน์หาสารปนเปื้อนในข้าว หลังมีโรงสีถูกพาดพิงในสื่อออนไลน์ว่านำข้าวปนเปื้อนสารเคมี ส่งขายตามท้องตลาด

นายแพทย์สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดยโสธร นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างข้าวสารในโรงสีข้าวทั้ง 26 แห่งในจังหวัดยโสธร และข้าวถุงที่วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง เพื่อส่งตรวจตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังมีโรงสีแห่งหนึ่งในจังหวัดถูกพาดพิงในสื่อออนไลน์ว่า นำข้าวที่ปนเปื้อนสารเคมีส่งให้กับบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในภาคกลาง และบรรจุถุงขายตามท้องตลาด โดยการเก็บตัวอย่างครั้งนี้ เพื่อพิสูจน์หาสารตกค้างอันตราย คาดว่าจะรู้ผลภายใน 1 สัปดาห์

นายจ่าวพงษ์ ภูมะพานิช ประธานชมรมผู้ประกอบการโรงสีข้าวจังหวัดยโสธร ยืนยันว่า ข้าวที่ผลิตในจังหวัดยโสธรไม่มีสารตกค้างอย่างแน่นอน โดยผู้ประกอบการโรงสีข้าวทุกแห่งพร้อมจะให้ทุกหน่วยงานเข้าตรวจสอบ เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงข้าวของจังหวัดยโสธร รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทั้งในและต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง