"ศึกปีกหมุน" ประลองทักษะชิงแชมป์ภาคใต้ เปิดฉากขึ้นแล้ว

กีฬา
13 ก.ค. 56
07:48
75
Logo Thai PBS
"ศึกปีกหมุน" ประลองทักษะชิงแชมป์ภาคใต้ เปิดฉากขึ้นแล้ว

การแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองทักษะชิงแชมป์ภาคใต้ ที่จ.สงขลา ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยทีมแชมป์เก่าจาก จ.นครศรีธรรมราช ก็พร้อมที่จะป้องกันแชมป์ ส่วนเจ้าภาพจัดการแข่งขันอยากให้น้องๆได้ ความรู้ด้านงานประดิษฐ์ ควบคู่ไปกับ ความสนุกสนานของการแข่งขัน

โดยการแข่งขันสนามที่ 5 ศึกปีกหมุนประลองทักษะชิงแชมป์ภาคใต้ ที่สนามมหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จังหวัดสงขลา ก็เต็มไปด้วยความคึกคัก จากนักกีฬาทั่วประเทศที่ลงทำการแข่งขัน รวมถึงทีมการ์ลิค จากโรงเรียนพรหมคีรีพิทยาคม แชมป์เก่าปีที่แล้ว ก็เดินทางเข้าฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมมั่นใจรักษาแชมป์ปีนี้ได้อย่างแน่นอน ส่วนทีมโรงเรียนย่านตาขาวรัชนูปถัมภ์ จากจังหวัดตรัง แชมป์การแข่งขันเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหา ก็ขนทีมชุดใหญ่ลงทำการแข่งขัน โดยตั้งเป้าจะ เป็นทีมแรกที่สามารถคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน จากศึกปีกหมุนประลองทักษะ และ หนูน้อยจ้าวเวหา ที่ทีมย่านตาขาว เคยทำได้จากการแข่งขันประเภทบินลำเลียง เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

 
ในส่วนของพิธีต้อนรับนักกีฬาก็มีผู้แทนของ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มาให้คำแนะนำถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างภายในสถาบัน ซึ่งการแข่งขัน หนนี้เจ้าภาพไม่ได้ตั้งหวัง ที่ผลแพ้ชนะเพียงอย่างเดียว แต่อยากให้น้องๆนำ เฮลิคอบเตอร์บังคับวิทยุ ไปเป็นแรงบันดาลใจ ที่จะสร้างสิ่งประดิษฐ์รูปแบบใหม่ ที่มีประโยชน์ต่อชุมชนและประเทศชาติ
 
สำหรับการแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองทักษะ ชิงแชมป์ภาคใต้ ในรอบจะคัดนักกีฬา ที่ทำเวลาดีที่สุด จนเหลือ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ โดยไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดจากจังหวัดสงขลา ตั้งแต่ 14.15 น.เป็นต้นไป 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง