ตร.สมุทรปราการเร่งป้องกันกลุ่มชาวต่างชาติก่อคดีโจรกรรมในไทย

ภูมิภาค
15 ก.ค. 56
01:24
68
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการเร่งป้องกันกลุ่มชาวต่างชาติก่อคดีโจรกรรมในไทย

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ เตรียมวางมาตรการป้องกันกลุ่มชาวต่างชาติ ที่แฝงเข้ามาก่อคดีในประเทศไทย หล้งพบว่าหลายพื้นที่ถูกโจรกรรมทรัพย์สินจำนวนมาก

ตำรวจสืบสวนภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตามจับ นายยาลดิซ อายฮาน, นายคอซ กาซี่ และนายเซสน์ฟีดา อาเหม็ด ชาวตุรกี ได้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านลุมพินี กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางที่ใช้กระทำความผิดจำนวนมาก หลังพบภาพจากกล้องวงจรปิดกลุ่มชาวต่างชาติเข้าไปขโมยทรัพย์สินที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง

พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบางพลี เปิดเผยว่า ผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลคนหนึ่งถูกกลุ่มชาวต่างชาติทำทีมาซื้อสลาก ก่อนออกอุบายขอแลกธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท โดยอ้างว่าไม่ชอบเลขธนบัตร ผู้เสียหายจึงเปลี่ยนให้ ระหว่างนั้นกลุ่มชาวต่างชาติอาศัยความเร็ว สลับ และหยิบธนบัตรไป

หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จึงขออนุมัติหมายศาลตามไปจับไว้ได้ เบื้องต้นยังพบว่า มีคดีลักษณะนี้หลายแห่ง ทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ล่าสุด ที่ย่านนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี มีผู้ถูกโจรกรรมเงินไปกว่า 60,000 บาท โดยมีพฤติการณ์คล้ายกัน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงเตรียมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหามาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง