คลื่นลมแรงทะเลอันดามันซัดนักท่องเที่ยวหาย 1 คน บาดเจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
15 ก.ค. 56
08:11
120
Logo Thai PBS
คลื่นลมแรงทะเลอันดามันซัดนักท่องเที่ยวหาย 1 คน บาดเจ็บ 1 คน

คลื่นลมกำลังแรงในฝั่งทะเลอันดามัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดสูญหาย 1 คน และบาดเจ็บ 1 คนในจังหวัดพังงา ขณะที่การค้นหาร่างของชาวประมงที่ประสบอุบัติเหตุเรืออับปางในจังหวัดสงขลา เมื่อ 3 วันก่อน จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดพังงา พยายามเข้าช่วยเหลือ นายโก และนายชาญ ซูอาว ชาวพม่าที่ถูกคลื่นซัดห่างออกฝั่ง ขณะลงเล่นน้ำบริเวณหน้าหาดแหลมสน บ้านน้ำเค็ม อำเภอตะกั่วป่า แต่คลื่นที่สูงกว่า 1 เมตร และลมแรง เป็นไปอุปสรรคการเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ต้องโยนถังน้ำพลาสติกให้นายโก ใช้ยึดเกาะแล้วว่ายน้ำทวนกลับเข้าฝั่ง ส่วนนายชาญ ถูกกระแสคลื่นซัดจมหายและยังค้นหาไม่พบ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชาวพม่าสองคนเพิ่งเดินทางกลับจากทำบุญ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมเพื่อนเกือบ 50 คน ระหว่างทางแวะลงเล่นน้ำ แต่คลื่นลมกำลังแรง ทำให้ทั้งสองคนถูกคลื่นซัดเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นำป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง ในการลงเล่นน้ำ หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกประกาศว่า ระหว่างวันที่ 15 ถึง 20 กรกฎาคมทะเลจะมีคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร

ขณะที่จังหวัดสงขลา กองทัพเรือภาคที่ 2 ยังคงใช้เฮลิคอปเตอร์ พร้อมมนุษย์กบ บินค้นหาศพนายสามารถ ปานรังสี ชาวประมงในตำบลหัวไทร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สูญหายจากอุบัติเหตุเรือล่ม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะออกทำประมง บริเวณบ้านปากระวะ อำเภอหัวไทร และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่างนายสามารถ

ส่วนที่ตำบลศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมขังนาข้าวขยายเป็นบริเวณกว้าง ส่วนหนึ่งเกิดจากประตูระบายน้ำไหลเข้าของแก้มลิงบึงปลาเน่า ที่มีเพียงช่องทางเดียว และ เส้นทางน้ำคับแคบ ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน ขณะที่ชาวบ้านเชื่อว่าปัญหาเกิดจากการก่อสร้างประตูระบายน้ำ ไม่ครบตามแบบแปลนที่กรมชลประทานทำประชาคมไว้กับชาวบ้าน

ฝนที่ตกชุก และต่อเนื่องบริเวณตอนบนของภาคเหนือ ยังส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ไหลผ่าน 4 อำเภอของจังหวัดพิจิตรเพิ่มระดับสูงขึ้น และ เริ่มล้นตัวเขื่อนยาง ที่บ้านจระเข้ผอม ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพียงเดือนเศษระดับน้ำแม่น้ำยมแห้ง จนต้องยุบตัวเขื่อนยางเนื่องจากไม่มีน้ำให้กักเก็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง