กรมราชทัณฑ์ พัฒนาผู้ต้องขังสู่นักกีฬาทีมชาติ

กีฬา
16 ก.ค. 56
05:01
156
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ พัฒนาผู้ต้องขังสู่นักกีฬาทีมชาติ

กรมราชทัณฑ์พร้อมประสานงานสมาคมกีฬาในการพัฒนานักกีฬาเพื่อต่อยอดขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

หลังจากการแข่งขันกีฬาแดนสามัคคีเกมส์ หรือ การแข่งขันกีฬาของผู้ต้องขังดำเนินมาครบเวลา 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมานอกจากจะช่วยพัฒนา และกล่อมเกลาสภาพจิตใจของผู้ต้องขังแล้ว ยังมีนักกีฬาบางรายที่สามารถพัฒนาตัวเองจนก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีชาติไทยได้ เช่น อำนาจ รื่นเริง นักชกมวยสากลสมัครเล่นที่หลังจากพ้นโทษสามารถก้าวไปติดทีมชาติไทยจนคว้าเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา, เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน และสองเหรียญทองซีเกมส์ที่จังหวัดนครราชสีมา และกรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว รวมไปถึงแซมซั่น ส.ศิริพร ที่สามารถก้าวไปคว้าแชมป์มวยสากลอาชีพหญิง
 
ทำให้กรมราชทัณฑ์พร้อมวางแผนประสานงานร่วมกับสมาคมกีฬาต่าง ๆ ทั้งมวยสากลสมัครเล่น, มวยไทย, ตะกร้อ, เปตอง, หมากรุกไทย และหมากล้อม เพื่อช่วยในการพัฒนานักกีฬาให้ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติหลังพ้นโทษได้
 
ประเสริฐ อยู่สุภาพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม กล่าวอีกว่า โดยภาพรวมการจัดการแข่งขันมาตลอด 10 ปี ถือว่าน่าพอใจ และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทางด้านกีฬาเป็นอย่างดี ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยที่เป็นผู้ร่วมริเริ่มจัดการแข่งขันกีฬารายการนี้ และสนับสนุนการแข่งขันมาตั้งแต่ครั้งที่ 1 จนถึงครั้งที่ 5 ก่อนจะมีการส่งมอบภารกิจให้กับกรมพลศึกษาเข้ามาดูแลตั้งแต่ครั้งที่ 6 จนถึงปัจจุบัน โดยในปีนี้ (56) ใช้งบประมาณในการจัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 3 ล้านบาท ซึ่งกรมพลศึกษาได้สนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันจำนวน 1 ล้านบาท ขณะที่กรมราชทัณฑ์ รวมทั้งหน่วยงานห้างร้านต่างๆได้ช่วยเหลืองบประมาณในส่วนที่เหลือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง