ภูเก็ตซ้อมแผนรับมือสึนามิ "ทดสอบระบบเตือนภัย-อพยพประชาชน"

ภูมิภาค
20 พ.ค. 58
02:33
420
Logo Thai PBS
ภูเก็ตซ้อมแผนรับมือสึนามิ "ทดสอบระบบเตือนภัย-อพยพประชาชน"

ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามิ จ.ภูเก็ต ร่วมฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรวมทั้งแผนอพยพเมื่อเกิดภัยพิบัติ เริ่มที่บ้านแหลมตุ๊กแกเป็นที่แรกก่อนซ้อมอพยพทุกพื้นที่รอบหอเตือนภัย 19 จุด

ประชาชนในพื้นที่บ้านแหลมตุ๊กแกและบ้านเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ร่วมฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามิ โดยสมมติสถานการณ์แผ่นดินไหวขนาด 8.5 หลังสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น รถกระจายเสียงของเทศบาลและป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยมีการประกาศเตือนให้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงไปยังจุดปลอดภัยที่โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่

ทั้งนี้ในระหว่างการฝึกซ้อมอพยพเกิดอุบัติเหตุรถชนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้เข้าช่วยเหลือและพาไปยังโรงเรียนบ้านเกาะสิ่เหร่ ที่ตั้งเป็นศูนย์อพยพช่วยเหลือผู้ประสบภัยและศูนย์บัญชาการเหตุการณ์และให้การปฐมพยาบาลภายในเต้นท์ชั่วคราว

บ้านแหลมตุ๊กแกถือเป็นแห่งแรกของปีที่จ.ภูเก็ตซ้อมอพยพ จากนี้ทางจังหวัดมีแผนที่จะซ้อมอพยพทุกพื้นที่โดยรอบหอเตือนภัยทั้ง 19 จุด ใน จ.ภูเก็ต เพื่อความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง