ฝากขังผู้ต้องหาคดีวางระเบิดซอยรามฯ 43/1 ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
17 ก.ค. 56
01:51
81
Logo Thai PBS
ฝากขังผู้ต้องหาคดีวางระเบิดซอยรามฯ 43/1 ค้านประกันตัว

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คดีร่วมวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวส่งไปควบคุมต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันที

นายอิดริส สะตาปอ ชาวจังหวัดนราธิวาส และนายอัฟฟาฮัม สะอะ ชาวจังหวัดปัตตานี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น, ร่วมกันทำและมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพาอาวุธไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีที่ร่วมกับพวกรวม 5 คน ก่อเหตุวางระเบิด บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 มีผู้บาดเจ็บ 7 คน และร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม

ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก คุมตัวไปขออำนาจ ศาลอาญา รัชดา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-27 กรกฎาคม 2556 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เหลือสอบปากคำพยานเพิ่มอีก 9 ปาก รวมถึงรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง บาดแผล ลายนิ้วมือ และประวัติผู้ต้องหา

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และการกระทำของผู้ต้องหาถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ และคดีมีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีได้ ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง