ปัญหาการบริการในโรงพยาบาลอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 56
09:19
232
Logo Thai PBS
ปัญหาการบริการในโรงพยาบาลอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ประชาชนในอังกฤษพบปัญหาจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น

สำนักบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ หรือ เอ็นเอชเอส ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.2556) หลังจากมีรายงานถึงความล้มเหลวในการบริการที่อาจทำให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นในโรงพยาบาลมากกว่า 12 แห่ง

ผู้อำนวยการทางการแพทย์ของเอ็นเอชเอส เปิดเผยรายงานโดยระบุว่า พบปัญหาที่เกี่ยวข้องความเชื่อมั่นของโรงพยาบาล ถึง 14 อย่างด้วยกัน เช่น การไม่เอาใจใส่ ปัญหาด้านการจัดการ และ การขาดแคลนบุคลากร โดยญาติผู้เสียชีวิตจากการรักษาในโรงพยาบาลเล่าถึงความสะเพร่าจากการรักษา เช่น ผู้ป่วยต้องเสียชีวิตทีบ้านหลังจากแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน หรืออีกกรณีหนึ่งที่ผู้ป่วยถูกย้ายโรงพยาบาล 9 แห่ง ในเวลา 12 วัน

 ด้านอดีตประธานเอ็นเอชเอสระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนมีความกังวลที่จะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อความชื่อเสียงสำนักบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ

ขณะที่ นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรี และ นายเจเรมี ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า จากการตรวจสอบปัญหาความน่าเชื่อถือของโรงพยาบาล นายคาเมรอนกล่าวว่าจะไม่มีการปกปิดความผิดหรือปัญหาใดใดที่เกิดขึ้นในระบบของโรงพยาบาล และจะหาทางแก้ไขโดยเร็ว ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปตรวจสอบตามโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวหาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง