อธิการบดี ม.สันติภาพโลกให้ปากคำดีเอสไอ

อาชญากรรม
17 ก.ค. 56
11:56
180
Logo Thai PBS
อธิการบดี ม.สันติภาพโลกให้ปากคำดีเอสไอ

อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เข้าให้ปากคำกับดีเอสไอ จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีหลายข้อหา โดยเฉพาะการฉ้อโกงประชาชน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สวัสดิ์ บรรเทิงสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เข้าให้ปากคำกับ พันตำรวจโทศักกพล สุขปาน หัวหน้าสนับสนุนงานการบังคับใช้กฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ศูนย์ปฎิบัติการคดีพิเศษพื้นที่ภาค 5 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) จังหวัดเชียงใหม่ โดยนำเอกสารหลักฐานและชุดครุย มามอบให้กับดีเอสไอ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนการสอบพยานในจังหวัดเชียงใหม่ มีบุคคลที่เกี่ยวข้องทยอยเข้าให้ปากคำแล้ว เบื้องต้นได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทั้งหลักฐานในคอมพิวเตอร์ และเอกสารทั่วไป โดยตรวจสอบฐานความผิดเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน  และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 ในวันนี้ (17 ก.ค.2556) มีผู้ที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการแจกปริญญาของมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เข้าให้ปากคำกับดีเอสไอ โดยนำหลักฐานเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย การจัดงานสถาปนา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2555 ที่โรงแรมแชงกรีล่า และการมอบปริญญาแก่บุคคลต่างๆ รุ่นที่ 1 มามอบให้กับดีเอสไอ

 จากรายงานระบุว่าบุคคลดังกล่าวนำเอกสารเผยแพร่ ชี้แจงค่าใช้จ่ายการรับปริญญา จากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ซึ่งบางคนที่ถูกเชิญมารับปริญญาต้องเสียค่าใช้จ่าย1,200 เหรียญสหรัฐ ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี-ปริญญาเอก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง