ประชาชนหลายจังหวัดร่วมหล่อเทียนถวายวัดเนื่องในวันเข้าพรรษา

ภูมิภาค
19 ก.ค. 56
08:00
68
Logo Thai PBS
ประชาชนหลายจังหวัดร่วมหล่อเทียนถวายวัดเนื่องในวันเข้าพรรษา

หลายพื้นที่เร่งแกะสลักเทียนพรรษา เพื่อในทันวันเข้าพรรษา โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีทั้งแกะสลักตามตำนานพระพุทธศาสนา และสร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว ขณะที่ประชาชนหลายจังหวัดร่วมกันหล่อเทียนเพื่อถวายให้กับวัดต่างๆ

ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษาร่วมกันหล่อเทียนพรรษาที่วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร เพื่อถวายให้กับวัดใน 9 อำเภอ เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา และเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 61 พรรษา 28 กรกฎาคม 2556

ส่วนกลุ่มแกะสลักเทียนวัดบ้านบัว ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นอกจากแกะสลักเทียนตามตำนานในพระพุทธศาสนาแล้ว ยังแกะสลักเทียนสร้างสีสันเป็นรูปวัยรุ่นไว้ทรงผมทันสมัย เช่น ทรงนักร้องเกาหลี ทรงพั้งค์ ระเบิดหู ทรงไถข้าง ทรงหัวเกรียน และทรงโทมาฮอก นอกจากนี้ ยังมีเทียนรูป มาริโอ้ เมาเร่อ ในชุดพี่มากห้อยพระสมเด็จองค์ใหญ่กับเพื่อนพี่มากยืนแบกต้นเทียนพรรษาสร้างสีสันให้กับขบวนเทียนเป็นอย่างมาก

ขณะที่กลุ่มชาวบ้านใน ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ที่รวมกลุ่มผลิตเทียนไขขี้ผึ้งแท้เร่งหล่อเทียนหลายขนาด เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าในช่วงวันเข้าพรรษา ซึ่งช่วงนี้สมาชิกจะมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัว อีกหลายพื้นที่วันนี้มีการจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษาเช่นกัน เช่นที่ จ.ระยอง อุทัยธานี และปทุมธานี ประชาชน และนักเรียนโรงเรียนต่างๆ จัดขบวนแห่เทียนอย่างสวยงาม พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญในเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง