"เฉลิม"ปฏิเสธตอบเดินหน้าพ.ร.บ.ปรองดองฯ - ชี้การเมืองเดือน ส.ค.ร้อนแรง

การเมือง
19 ก.ค. 56
08:17
50
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ปฏิเสธตอบเดินหน้าพ.ร.บ.ปรองดองฯ - ชี้การเมืองเดือน ส.ค.ร้อนแรง

"เฉลิม อยู่บำรุง" ปัดตอบเดินหน้าพ.ร.บ.ปรองดองฯ เตรียมชี้แจงประชาชน ในเดือนสิงหาคมนี้ ชี้การเมืองจะร้อนแรงขึ้น เตือนรัฐบาลระวังองค์กรอิสระคาดโทษ

วันนี้ (19 ก.ค.56) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางร่วมประชุมคณรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรี โดย ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ขอแสดงความเห็นในการเดินหน้าร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯที่ตนเองเป้นผู้เสนอ รวมถึงของร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และนางพะเยาว์ อัคฮาด โดยย้ำว่า จะดำเนินการตามที่ได้หาเสียงไว้ นอกจากนี้ยังเห็นว่า ร่างพ.ร.บ.ฉบับที่ตนเองเป็นผู้เสนอนั้นทุกคนจะได้รับประโยชน์ ซึ่งจะเดินหน้าชี้แจงร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุอีกว่า ไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด หากพรรคเพื่อไทยไม่รับร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังคาดการณ์ว่า เมื่อเปิดประชุมสภาฯแล้ว การเมืองจะร้อนแรงขึ้น แต่ยังไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล นอกจากนี้ ยังเตือนให้รัฐบาลระมัดระวังคดีที่องค์กรอิสระอาจจะมีการพิจารณาโทษความผิด เช่น การกู้เงินเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้าน,โครงการรับจำนำข้าว,โครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท เป็นต้น

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้ปฏิเสธแสดงความเห็นต่อการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ หลังกลุ่มบีอาร์เอ็นเพิ่มพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นพื้นที่ความมั่นคงด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง