ครม.อนุมัติทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ภาคกลางตอนบน

การเมือง
19 ก.ค. 56
10:35
72
Logo Thai PBS
ครม.อนุมัติทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ภาคกลางตอนบน

ครม.มีมติ อนุมัติงบประมาณ 542.9753 ล้านบาท 26 โครงการ ให้กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 1 ซึ่งประกอบด้วย จ.นนทบุรี,จ.ปทุมธานี,จ.สระบุรี และจ.พระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่เห็นชอบในหลักการจำนวน 34 โครงการ วงเงิน 73,202.3992 ล้านบาท นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติแต่งตั้งให้ นายกฯรัฐมนตรี เป็นประธานศปก.กปต.ด้วย

วันนี้ (19 ก.ค.) นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ที่ประชุมครม.มีมติ อนุมัติงบประมาณ 542.9753 ล้านบาท 26 โครงการ ให้กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 1 ซึ่งประกอบด้วย จ.นนทบุรี,จ.ปทุมธานี,จ.สระบุรี และจ.พระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่เห็นชอบในหลักการจำนวน 34 โครงการ วงเงิน 73,202.3992 ล้านบาท

ขณะที่ ร.ท.หญิงสุนิสา เลิศภวควัต รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมครม.มีมติ แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย และยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ (กปต.) โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และรองประธานกรรมการ ได้แก่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี, นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี, นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ยังได้มีการแต่งตั้ง  ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้อำนวยการศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดด้วย รวมไปถึงได้รับมอบหมายงานจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการดูแลและการบังคับใช้กฏหมายการค้ามนุษย์ การใช้แรงงานเด็ก หลังสหรัฐอเมริกาจับตาประเทศไทยอยู่ รวมถึงการเร่งติดตามการดำเนินคดีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งนายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ  เป็นเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา แทนนายอัชพร จารุจินดา ที่ไปเป็นประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

ขณะที่รายชื่อการแต่งตั้งที่ปรึกษาที่ปรากฎออกมานั้น คือ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษานายกฯ พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร อดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม เป็นรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง  พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา เป็นเลขานุการ ร.ต.อ.เฉลิม รมว.แรงงาน แต่งตั้ง น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์  เป็นที่ปรึกษารมว.คลัง

รวมถึงรายชื่อการแต่งตั้งแกนนำกลุ่ม นปช.เป็นข้าราชการการเมือง อาทิ นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดกลุ่ม นปช. เป็นที่ปรึกษารมช.พาณิชย์,นาย ชัยวัฒน์ ทรัพย์รวงทอง สมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็ยที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์, นายสมหวัง อัสราษี และสุวัฒน์ ม่วงศิริ ผช.เลขานุการ รมช.พาณิชย์

ทั้งนี้ นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติทั้งหมดก่อนที่จะมีการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง