ลูกศิษย์คนสนิทยอมรับเป็นผู้ดูแลปัญหาส่วนตัวให้"อดีตพระเณรคำ"

ภูมิภาค
19 ก.ค. 56
12:34
99
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์คนสนิทยอมรับเป็นผู้ดูแลปัญหาส่วนตัวให้"อดีตพระเณรคำ"

การสอบปากคำลูกศิษย์คนสนิทของอดีตพระเณรคำ ของดีเอสไอ เพื่อหาความเชื่อมโยงการโยกย้ายทรัพย์สินของเณรคำและพวก และรถเพื่อหาหลักฐานใช้ดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนและการฟอกเงินยอมรับว่าเคยเป็นธุระในการจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูให้หญิงสาวที่มีความสัมพันธ์กับนายวิรพลพร้อมเคยจัดหารถและบ้าน

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เชิญตัว ร.ต.ต.เกษียร จันจำปา รองสารวัตร สถานีตำรวจทางหลวงที่ 5 กองกำกับการตำรวจทางหลวงที่ 6 จ.อุบลราชธานีซึ่งเป็นลูกศิษย์คนสนิทของ นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ มาให้ข้อมูลที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีหลังพบว่าร.ต.ต.เกษียร เคยเป็นธุระช่วยสะสางปัญหาความสัมพันธ์ส่วนตัวของอดีตพระเณรคำกับสีกาหลายคนตามที่เป็นข่าวและจัดหาวัสดุก่อสร้างสำนักสงฆ์ บ้านพ่อแม่ ผู้ใกล้ชิด และจัดหารถมอบให้บุคคลต่าง ๆ

ร.ต.ต.เกษียร ยอมรับว่านายวิรพล เคยให้เป็นธุระในการจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูเป็นรายเดือนให้กับหญิงสาวที่อ้างตัวว่าเคยมีความสัมพันธ์กับนายวิรพล จริง แต่ขณะนั้นไม่ทราบถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่และเคยเป็นธุระจัดหาหารถและวัสดุใช้ก่อสร้างในบางครั้ง

 
ส่วนข้อมูลในเชิงลึกดีเอสไอ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงการโยกย้ายทรัพย์สินและเส้นทางซื้อขายรถเพื่อหาหลักฐานใช้ดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนและการฟอกเงิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง