สภากรรมการสมาคมฟุตบอล เตรียมประชุม 23 ก.ค. หลังสโมสรสมาชิกไม่ถอนคำร้อง

กีฬา
19 ก.ค. 56
15:09
69
Logo Thai PBS
สภากรรมการสมาคมฟุตบอล เตรียมประชุม 23 ก.ค. หลังสโมสรสมาชิกไม่ถอนคำร้อง

หลังจากสมาคมมีมติให้สโมสรสมาชิกที่ยื่นขอให้จัดการเลือกตั้งถอนคำร้องภายในวันที่ 22 ก.ค.2556 สโมสรสมาชิกทั้งหมดแสดงจุดยืนที่จะไม่ถอนฟ้อง ซึ่งสมาคมฟุตบอลจะดำเนินการเรียกประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลในวันที่ 23 ก.ค.2556เพื่อมีมติตัดสินอาจจะถึงขั้นถอดถอนการเป็นสโมสรสมาชิก

สภากรรมการสมาคมฟุตบอล มีมติให้สโมสรสมาชิกที่ยื่นขอให้สมาคมฟุตบอลจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 23 ก.ค.2556 ถอนชื่อออก แต่สโมสรสมาชิกทั้งหมดยืนยันที่จะดำเนินแนวทางภายใต้ข้อบังคับของสมาคมที่มอบสิทธิ์ให้สโมสรสมาชิกสามารถยื่นขอจัดการเลือกตั้งได้โดยใช้เสียง 1 ใน 3

แต่ทางสมาคมฟุตบอลยื่นคำขาดให้ถอนชื่อ หากไม่ทำตามภายในวันที่ 22 ก.ค.2556 จะนำเรื่องเข้าสู่สภากรรมการโดยใช้ข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฟุตบอลพิจารณา ซึ่งสโมสรสมาชิกไม่สามารถทำให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียง

กระบวนการของสมาคมฟุตบอลยึดตามธรรมนูญฟีฟ่า แต่ทางฝั่งตรงข้ามยึดตามข้อบังคับ ประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์ และหากเป็นแนวทางนี้ สมาคมฟุตบอลไทยจะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกพักการเป็นสมาชิกจากฟีฟ่า

ส่วนในระดับภายในประเทศนายวรวีร์ อาจจะต้องถูกฝ่ายตรงข้ามฟ้องร้อง ซึ่งนายวรวีร์ เผยว่า ไม่หวั่นเกรงกับปัญหานี้หากต้องถูกฟ้องร้อง และแนวทางการจบปัญหาคือต้องเดินตามธรรมนูญฟีฟ่า

ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล นายวรวีร์ยังคงเดินหน้าขอลงชิงตำแหน่งครั้งนี้ และเปิดใจพร้อมพูดคุยกับนายอรรณพ  นายเนวิน  นายวิรัช ในการช่วยกันแก้ไขพัฒนาฟุตบอลไทย เพราะตัวเองมีความชำนาญในด้านต่างประเทศ แต่การพูดคุยมีข้อแม้ว่าไม่ใช่การเข้ามาพูดเพื่อจ้องล้มล้างเท่านั้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง