ตร.เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ช่วยอตก.ฐานฉ้อโกงข้าวชาวนาพิจิตร

ภูมิภาค
20 ก.ค. 56
07:01
42
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ช่วยอตก.ฐานฉ้อโกงข้าวชาวนาพิจิตร

ที่จ.พิจิตรตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ช่วยองค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือ อตก. หลังจากมีหลักฐานเชื่อว่า เกี่ยวข้องกับโรงสีฉ้อโกงข้าวชาวนาในอ.เมืองพิจิตร และโพทะเล

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ชี้แจงความคืบหน้าเงินเยียวยาจากภาครัฐ ให้กับชาวนาอ.เมืองพิจิตรและโพทะเล กว่า 100 คน ที่กล่าวหาว่า โรงสีแอลโกลด์ เมนูแฟคเจอร์จำกัด ฉ้อโกงข้าวว่า ชาวนาผู้เสียหายจะได้รับการช่วยเหลือ ทั้งเมล็ดพันธ์ข้าวและปุ๋ย จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งเงินกองทุนช่วยเหลือเกษตรกรของจ.พิจิตร

นอกจากนี้ เตรียมเสนอกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขอเงินโครงการสงเคราะห์เพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือชาวนาสำหรับลงทุนทำนารอบใหม่ ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับเจ้าหน้าที่รัฐ อีก 1 คน เป็นผู้ช่วยองค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือ อตก. ที่ตำรวจกล่าวหาว่า มีหลักฐานเชื่อมโยงกับโรงสีแอลโกแมนูเฟอร์เจอร์ จำกัด ซึ่งมีพฤติกรรมไม่แจ้งน้ำหนักจำนวนข้าว และหลักฐานการจำนำข้าวต่ออตก. และอ้างกับชาวนาว่า อตก.ไม่ได้ ออกใบประทวนให้ ส่วนผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้บริหารโรงสีแอลโกลด์ 3 คน และนายหน้าซึ่งเป็นชาวนา อีก 2 คน ยังหลบหนีคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง