"คริสโตเฟอร์ ฟรูม"ยังรั้งตำแหน่งผู้นำการแข่งขันจักรยาน"ตูร์เดอร์ ฟร้องซ์"

กีฬา
21 ก.ค. 56
02:52
63
Logo Thai PBS
"คริสโตเฟอร์ ฟรูม"ยังรั้งตำแหน่งผู้นำการแข่งขันจักรยาน"ตูร์เดอร์ ฟร้องซ์"

คริสโตเฟอร์ ฟรูม ขยับใกล้ตำแหน่งเเชมป์ตูร์เดอร์ ฟร้องซ์เต็มที หลังผ่านไป 19 สนาม ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำเวลารวมเอาไว้ได้

การเเข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ประเทศฝรั่งเศส สเตจที่ 19 เส้นทางขึ้นเขา เริ่มต้นกันที่ บูร์ก-ดัวซ็อง ก่อนไปสิ้นสุดที่ เลอ กรองด์ บูร์นองด์ รวมระยะทาง 204.5 กิโลเมตร ปรากฏว่า อัลเบอร์โต รุย คอสตา นักปั่นโปรตุเกส คว้าชัยเป็นสเตจที่ 2 ของตัวเองในรายการนี้ ด้วย เวลา 5 ชั่วโมง 59 นาที 1 วินาที ขณะที่ผู้นำเวลารวมยังเป็น คริสโตเฟอร์ ฟรูม นักปั่นชาวอังกฤษ ด้วยเวลา 77 ชั่วโมง 10 นาที รักษาตำแหน่งเสื้อเหลืองต่อไป นำห่างอันดับ 2 อัลแบร์โต คอนทาดอร์ จากสเปนถึง 5 นาที 11 วินาที โดยเหลืออีกแค่ 2 สเตจเท่านั้น สำหรับการแข่งขันสนามที่ 21 ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ เส้นทางยังเป็นรูปแบบขึ้นเขาเช่นเคย โดยเริ่มต้นที่ อ็องเนซี ถึง ซองโนซ์ รวมระยะทางทั้งหมด 125 กิโลเมตร ด้วยกัน

ขณะที่ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอล ล่าสุด ตีโต้ บีลาโนบ้า ได้ลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมบาร์เซโลน่า หลังจาก บีลาโนบ้า วัย 45 ปี ต้องพักรักษาอาการป่วยเป็นมะเร็งในต่อมน้ำลายอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ตีโต บีลาโนบา อดีตมือขวาของ เป็ป กวาดิโอล่า เข้ามาคุมทีมบาร์ซ่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว (55) ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปนได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน สโมสรบาร์ซ่า ยังได้ประกาศเเต่งตั้ง โจน ฟรานเชส เฟร์เรร์ ผู้ช่วยของ ตีโต รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราว

สโมสร ลิเวอร์พูล ล่าสุด ได้ปล่อยตัว โฆเซ่ เรนา ผู้รักษาประตูวัย 30 ปีให้กับ นาโปลี รองแชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือของลิเวอร์พูล ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ส่งผลให้ เรน่า จะหมดสิทธิ์เดินทางมาเเข่งช่วงปรีซีซั่นที่ออสเตรเลีย เเละไทย ซึ่งจะทำให้ ซิมง มิโญเลต์ ขึ้นเป็นมือ 1 แทน สำหรับ เรน ย้ายมาจาก บียาร์รีล เมื่อปี 2005 ก่อนช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟา ซูเปอร์คัพ และ เอฟเอ คัพ ได้ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมา

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ออกมาเปิดเผยราคาบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยราคาเริ่มต้นถูกสุดอยู่ที่ 90 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,700 บาท ส่วนราคาแพงสุดอยู่ที่ 990 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 29,700 บาท โดยบัตรทุกราคาจะออกวางจำหน่ายให้แฟนบอลจับจองกันตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ก่อนที่ฟุตบอลโลก จะเปิดฉากขึ้นในปีหน้าระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน -  19 กรกฏาคม ที่ประเทศบราซิล

เอสซีจีเมืองทอง เปิดแถลงข่าวในการดึงเรเน่ เดอซาเยียร์ กลับมาคุมทีมอีกครั้งหลังจากเพิ่งถูกปลดจากบีอีซีเทโรศาสน โดยการคุมทีมของเรเน่ ครั้งนี้เอสซีจีเมืองทองเซ็นสัญญาจนถึงสิ้นปี (56) แต่ในปีหน้า (57) หากเรเน่ไม่ได้คุมทีมจะมีตำแหน่งในสโมสรเพื่อพัฒนาทีมอย่างแน่นอน เนื่องจากโครงสร้างและความสำเร็จของสโมสร เรเน่ เป็นผู้มีส่วนวางรากฐานในช่วงปี 2010 ที่เข้ามาคุมทีมและพาทีมได้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศ AFC คัพอีกด้วย

ขณะที่เรเน่ ได้เปิดใจถึงการกลับมาคุมทีมอีกครั้งที่ทำให้เค้ารู้สึกเหมือนการกลับบ้าน แม้การตามหลังบุรีรัมย์อยู่ 5 แต้มหากนับรวมแต้มที่บุรีรัมยจะต้องได้จากศรีสะเกษด้วยถือว่ายังมีความหวังในการกลับมาคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันในลีกสูงสุดของเอสซีจีเมืองทอง ส่วนเรืองตัวผู้เล่นเรเน่ จะขอดูภาพรวมของทีมอีกครั้งก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง