2 นักแบดมินตันไทยก่อเหตุชกกันรอบชิง"แคนาดา โอเพ่น"

กีฬา
22 ก.ค. 56
09:03
130
Logo Thai PBS
2 นักแบดมินตันไทยก่อเหตุชกกันรอบชิง"แคนาดา โอเพ่น"

มณีพงศ์ จงจิตร กับ บดินทร์ อิสระ 2 นักแบดมินตันทีมชาติไทย ก่อเหตุชกต่อยกันในระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชายคู่ แบดมินตันแคนาเดี้ยน โอเพ่น

เกิดเหตุอื้อฉาวในวงการแบดมินตันไทย ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันชายคู่ รายการแคนาเดี้ยน โอเพ่น เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ก.ค.) ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างคู่ของไทย มณีพงศ์ จงจิตร คู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร พบคู่ของ บดินทร์ อิสระ กับ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์

เกมในช่วงแรกผ่านไปด้วยดี แต่ปรากฎว่า ในช่วงท้ายเกมแรก ทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันในระหว่างการเปลี่ยนแดน และ บดินทร์ที่วิ่งเข้าไปหามณีพงศ์ ก่อนที่มณีพงศ์จะพยายามวิ่งหนีไปที่คอร์ทข้างเคียง แต่ไม่ทันถูกบดินทร์ตามมาตะครุบตัวไว้ได้ ก่อนที่บดินทร์จะระดมต่อยเข้าใส่มณีพงศ์ที่กองอยู่บนพื้นหลายหมัด จนสุดท้ายสต๊าฟโค้ชต้องวิ่งเข้ามาห้ามบดินทร์ และแยกมณีพงศ์ออกมาได้สำเร็จ

โดยหลังเหตุยุติ ฝ่ายจัดการแข่งขันสั่งปรับให้คู่ของบดินทร์ กับภควัฒน์ แพ้ฟาวล์ เนื่องจากบดินทร์เป็นผู้ลงมือก่อน ล่าสุดสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเตรียมประชุมสภากรรมการ เพื่อพิจารณาเรื่องนี้อย่างละเอียด แต่ต้องรอให้คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีมที่เดินทางไปแข่งขันกลับถึงประเทศไทยก่อน ซึ่งตามกำหนดจะเดินทางถึงไทยในเวลาประมาณ 23.30 น.ของคืนวันพุธที่ 24 ก.ค.นี้ และอาจมีการประชุมในวันศุกร์หรือเสาร์ที่ 26-27 ก.ค.

สำหรับบดินทร์ และมณีพงศ์ เคยลงเล่นประเภทชายคู่ร่วมกันในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่สร้างผลงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่หลังการแข่งขันโอลิมปิกทั้ง 2 คนก็ประกาศแยกทางกัน โดยให้เหตุผลว่า อึดอัดใจกับหลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งสุดท้ายบดินทร์ตัดสินใจออกจากการฝึกซ้อมภายใต้การควบคุมของสมาคมแบดมินตัน และย้ายไปซ้อมกับค่ายแบริ่งแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง