ปชป.ค้านรัฐถกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับวรชัยหลังเปิดสภาฯ-หวั่นเป็นชนวนขัดแย้ง

การเมือง
22 ก.ค. 56
09:50
68
Logo Thai PBS
ปชป.ค้านรัฐถกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับวรชัยหลังเปิดสภาฯ-หวั่นเป็นชนวนขัดแย้ง

พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องรัฐบาลชะลอนำร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าพิจารณาในการประชุมสภาสมัยสามัญ 1 สิงหาคมนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกประชาธิปัตย์ ย้ำจุดยืนของพรรคกับการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป 1 สิงหาคมนี้ ว่า พรรคไม่เห็นด้วย หากรัฐบาลจะเร่งนำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าพิจารณาในการประชุมสภาฯ เนื่องจากยังมีประเด็นที่ขัดแย้งกันอยู่และอาจนำไปสู่ความวุ่นวายได้ จึงควรชะลอออกไปก่อน และขอให้รัฐบาลผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับประชาชน โดยพรรรคพร้อมร่วมหารือ เพราะพรรคเห็นว่าควรแยกดำเนินการตามฐานความผิด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมเสนอให้รัฐบาลจัดลำดับความสำคัญการประชุมสภาอย่างถูกต้อง โดยเห็นว่าในช่วงสัปดาห์แรกควรแถลงผลงานรอบ 2 ปีของรัฐบาล และในช่วงวันที่ 14 สิงหาคม เป็นการพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557

 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังเรียกร้องรัฐบาลตรวจสอบปัญหาคุณภาพข้าวอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าไม่มีสารปนเปื้อนในข้าวถุงบางยี่ห้อเกินมาตรฐาน นอกจากนี้ยังเป็นห่วงการดำเนินการตามโครงการกู้เงิน 3 แสน 5 หมื่นล้านบาท ในการบูรณการจัดการน้ำ เพื่อไม่ให้เอื้อต่อการทุจริต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง