จ.ตราด-จันทบุรี เกิดน้ำท่วมสูง จากฝนตกหนัก

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
09:56
84
Logo Thai PBS
จ.ตราด-จันทบุรี เกิดน้ำท่วมสูง จากฝนตกหนัก

หลายพื้นที่ในจังหวัดตราดและจันทบุรีถูกน้ำท่วมสูง จากฝนที่ตกหนัก บางพื้นที่รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ในจังหวัดจันทบุรี ทำให้ชุมชนต่างๆในเทศบาลเมืองจันทบุรี เทศบาลบจันทนิมิตร เทศบาลท่าช่างเมืองใหม่ เทศบาลเนินวง รวมทั้งตัวตลาดสดจันทบุรี ถูกน้ำท่วมสูง ประชาชนกว่าหนึ่งหมื่นคนได้รับความเดือดร้อน

ส่วนพื้นที่อำเภอมะขาม  อำเภอขลุง และอำเภอท่าใหม่ บ้านเรือนประชาชน และถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดสูงกว่า 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากฝนยังไม่หยุดตก โดยเฉพาะตลาดหอนาฬิกา ในอำเภอท่าใหม่ ที่ไม่เคยถูกน้ำท่วม ล่าสุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรแล้ว และเกิดดินจากเขาพลอยแหวนถล่มลงมาปิดเส้นทาง ทำให้สัญจรผ่านไม่ได้ รวมทั้งถนนบางช่วงน้ำท่วมสูงเกิน 1 เมตร

จังหวัดตราดมีฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำทะลักท่วมตัวเมืองตราดหลายจุด ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำสูง 20-30 เซนติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้ เป็นเหตุให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัด และแขวงการทางตราด ที่ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร

นอกจากนี้ยังท่วมถนนสายแสนตุ้ง - บางกระดาน บริเวณบ้านท่าหาด ตำบลแสนตุ้ง สายเขาสมิง บ้านนนทรี ตำบลทุ่งนนทรี และมีแนวโน้มเพิ่มระดับขึ้นอีกเช่นกัน เนื่องจากฝนยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ล่าสุดน้ำเริ่มไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนหลายแห่งในตัวเมืองตราดแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง