ประท้วงเจ้าหน้าที่ สนง.ป่าไม้ศรีสะเกษที่ 4 กรณีชาวบ้านถูกจับกุมในพื้นที่จัดสรร

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
01:28
135
Logo Thai PBS
ประท้วงเจ้าหน้าที่ สนง.ป่าไม้ศรีสะเกษที่ 4 กรณีชาวบ้านถูกจับกุมในพื้นที่จัดสรร

ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ประท้วงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยอ้างว่าเลือกปฏิบัติจับชาวบ้านที่ไม่ใช่ญาติตัวเอง ทั้งที่ทำกินในพื้นที่ป่าชุมชนที่ได้รับจัดสรร พร้อมเรียกร้องให้ย้ายเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทั้งหมดออกจากพื้นที่

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กว่า 500 คน รวมตัวประท้วงเจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้ศรีสะเกษที่ 4 จากกรณีที่ชาวบ้าน 6 คนถูกจับ ทั้งที่ทำการเกษตรในพื้นที่ป่าชุมชนที่ได้ลงทะเบียนจัดสรรเป็นพื้นที่ทำกินแล้ว

นายประยุทธ บุญสาลี แกนนำชาวบ้าน อ้างว่า มีชาวบ้านจำนวนมากที่เดือดร้อนจากการเลือกปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการออกตรวจพื้นที่ป่าสงวน และ เขตป่าชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอภูสิงห์กว่า 3,000 ไร่ ที่หากเจ้าของพื้นที่รายใดรู้จักกับเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ถูกตรวจสอบ แต่หากไม่ใช่ญาติจะถูกจับและส่งดำเนินคดีทันที

ชาวบ้านยังเรียกร้องให้ย้ายเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทั้งหมดออกจากพื้นที่และให้หัวหน้าสำนักงานป่าไม้ศรีสะเกษที่ 4 ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขณะที่สำนักงานป่าไม้ศรีสะเกษที่ 4 ยังไม่มีผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ เพราะอยู่ในช่วงวันหยุด ผู้ชุมนุมจึงเดินทางไปยื่นหนังสือให้กับทางอำเภอ ก่อนสลายการชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง