น้ำท่วม"จันทบุรี-ตราด"ขยายวงกว้าง สั่งเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน พรุ่งนี้

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
04:25
127
Logo Thai PBS
น้ำท่วม"จันทบุรี-ตราด"ขยายวงกว้าง สั่งเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน พรุ่งนี้

ฝนที่ยังคงตกต่อเนื่อง ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดยังคงขยายวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่รอบนอก เช่นเดียวกับที่จังหวัดจันทบุรีต้องสั่งปิดโรงเรียน 14 แห่ง พร้อมเตือนประชาชนรับมือระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีกจากภาวะน้ำทะเลหนุนสูง

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดจันทบุรีที่ยังไม่คลี่คลายทำให้สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 ประกาศปิดเรียน 14 แห่ง โดยระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ อ.เมืองจ.จันทบุรี สูงประมาณ 80 เซนติเมตร ขณะที่ในพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ทั้งนี้ทาง จังหวัดจันทบุรี ได้แจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมต่อไปอีก 1-2 วัน เนื่องจากช่วงคืนนี้ (24 ก.ค.)และในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.)จะเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูงซึ่งจะส่งผลทำให้ระดับน้ำท่วมขังเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนที่ จ.ตราดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (23 ก.ค.)ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการเร่งระบายน้ำทำให้ถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองตราด ระดับน้ำยังคงท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ขณะที่ถนนสุขุมวิท ขาเข้า อ.เมือง จ.ตราด น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตรรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ส่วนในพื้นที่รอบนอกสถานการณ์น้ำท่วมได้ขยายวงกว้างออกไปโดยที่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง