"ชนาธิป ซ้อนขำ"ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง"เอเชี่ยนเกมส์"

กีฬา
24 ก.ค. 56
07:42
119
Logo Thai PBS
"ชนาธิป ซ้อนขำ"ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง"เอเชี่ยนเกมส์"

ชนาธิป ซ้อนขำ ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก ที่เม็กซิโก ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ขณะที่สมาคมอาจจะไม่ส่ง เธอลงซีเกมส์ ปลายปีนี้ (56)

ช่วงดึกวานนี้ (23 ก.ค.) ทีมเทควันโดนำโดย ชนาธิป ซ้อนขำ ที่เพิ่งแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท 49 กิโลกรัม ในรายการ ดับเบิ้ลยูทีเอฟ เวิล์ด เทควันโดแชมเปี้ยน ชิพ 2013 ที่เมืองปวยล่า ประเทศเม็กซิโก เดินทางกลับถึงประเทศไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทีมไทย ทำผลงาน 1 เหรียญทอง จาก ชนาธิป ซ้อนขำ และ เหรียญทองแดง จากเจียรณัฐ นาคะวิโรจน์ คว้าอันดับ 8 ของโลก

ผลงานที่ออกมา ถือว่าตามเป้าที่สมาคมฯวางไว้ ชนาธิป ซ้อนขำ แชมป์โลกคนที่ 3 ของไทย เปิดใจว่า การแข่งขันครั้งนี้ เธอต้องพบกับอุปสรรคมากมาย ทั้งต้องต่อสู้อาการป่วยเป็นโรคหัวใจ และอาการบาดเจ็บก่อนเดินทาง ประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีผู้ฝึกสอนค่อยช่วยเหลือในทุกเรื่อง เป้าหมายต่อไปคือการฝึกซ้อมรักษาร่างกาย เตรียมไล่ล่าเหรียญทอง ในเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้

ด้านนายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ ชนาธิป ในเวทีระดับโลกครั้งนี้ อาจจะตัดสินใจไม่ส่งเธอ ลงแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ (56) แม้ว่า ชนาธิป อยากลงแข่งขัน เนื่องจากเป็นรายการที่ไม่มีโอกาสไปร่วมในมหกรรมนี้มาก่อน

การแข่งขันซีเกมส์ที่พม่า เทควันโด จะมีการชิงทั้งหมด 16 เหรียญทอง แต่ละชาติสามารถส่งนักกีฬาได้ชาติละ 12 คน สำหรับประเทศไทย ยืนยันจะเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งลงแข่งขันถึง 7 คน ที่เหลือจะให้ชุดใหญ่ลงแข่งขัน โดยผลงานในครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซีย ทีมเทควันโดไทย คว้าเหรียญทองมาได้ถึง 7 เหรียญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง