น้ำท่วม อ.เขาสมิง จ.ตราด ยังวิกฤต พบบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 5 ม.-ช่วยเหลือลำบาก

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
11:55
111
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.เขาสมิง จ.ตราด ยังวิกฤต พบบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 5 ม.-ช่วยเหลือลำบาก

ส่วนที่จังหวัดตราดบางพื้นที่ก็ยังวิกฤติ โดยเฉพาะอ.เขาสมิง บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 5 เมตร ขณะที่การช่วยเหลือเป็นไปอย่างอยากลำบาก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หมู่ 7 บ้านทุ่งกระบอก ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด ยังวิกฤติ เนื่องจากระดับน้ำ ท่วมหมู่บ้านสูงกว่า 2-3 เมตร บางจุดสูงกว่า 5 เมตร บ้านเสียหาย 11 หลัง พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจำนวนมาก

 

เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังและเรือท้องแบนเข้าช่วยอพยพประชาชนมาอยู่บนที่สูง แต่ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเรือมีเพียงลำเดียว ขณะที่ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุเนื่องจากน้ำไหลบ่ามาจากแม่น้ำเวฬุ เขตอ.ขลุง จ.จันทบุรี ลงคลองสะตอ อ.เขาสมิง อย่างต่อเนื่อง นอกจากต.สะตอแล้ว ยังมีพื้นที่อื่น ๆ ในเขตอ.เมือง จ.ตราด และบางส่วนในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ ถูกน้ำท่วมเช่นเดียวกัน

    

ไม่ต่างกับพื้นที่หลายหมู่บ้าน ในต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ฝนตกหนักเมื่อคืนนี้ ทำให้นาข้าวที่เพิ่งปักดำจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ถนนบางช่วงถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนขาด

นอกจากนี้ฝนที่ตกกระจายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณถนนประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลเมืองหนองคาย ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตรเช่นกัน เนื่องจากไม่สามารถไหลลงท่อระบายน้ำ ลงแม่น้ำโขงได้ทัน

ส่วนที่จ.กระบี่ พายุลมแรงและฝนตกหนัก ทำให้ต้นไม้หักโค่นขวางถนนเพชรเกษม กระบี่-อ่าวลึก หลายจุด ขณะที่ระดับน้ำในคลองสายต่าง ๆ พื้นที่รอบเทือกเขาพนมเบญจา ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม และตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่อาศัยริมคลองเริ่มเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้ที่ปลอดภัย และเตรียมอพยพจากพื้นที่

ขณะเดียวกันทางจังหวัด ยังคงประกาศเตือนพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ ระวังน้ำท่วม ดินโคลถล่ม โดยเฉพาะ อำเภออ่าวลึก และอำเภอปลายพระยา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับจังหวัดพังงา ที่มีฝนตกหนัก เรือโดยสารและเรือประมง เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทะเลจะมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ไปจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม

ภาพข่าว : ตราดทีวี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง