เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ตราด

ภูมิภาค
24 ก.ค. 56
14:27
39
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ตราด

สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ยังวิกฤติ เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด  พร้อมนางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เร่งนำเรือท้องแบนบรรทุกถุงยังชีพเข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านพื้นที่หมู่ 7 บ้านทุ่งกระบอก ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง กว่า 40 ครอบครัวที่ประสบภัยน้ำท่วม โดย 11 ครอบครัวถูกน้ำท่วมสูง จนออกจากบ้านไม่ได้

และอีกกว่า 30 ครอบครัวถูกน้ำล้อมรอบ ล่าสุดระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร แต่เริ่มลดระดับลงเล็กน้อย คาดว่าภายในวัน 2 วัน หากไม่มีฝนตก สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น

ส่วนพื้นที่ตำบลแซร์ออ อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ระดับน้ำท่วมนาข้าวและบ้านในหลายหมู่บ้าน ขณะนี้ยังทรงตัว ชาวบ้านเกรงว่าหากคืนนี้ฝนตกหนักซ้ำอีก จะทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นและขยายวงกว้างไปอีก

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่จากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดระดับน้ำลดลง จนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากเทศบาลนครเชียงใหม่เร่งระบายน้ำ แต่ยังให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ชุมชนในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ถูกน้ำท่วมกว่า 10 แห่ง กลับเข้าสู่ภาวะปกติเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือทางเข้าหมู่บ้านหนองตาคง ตำบลหนองบัวศาลา ที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร

ขณะเดียวกันได้เตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับภาวะน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม โดยเฉพาะในพื้นที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง เขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว และอุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอครบุรี เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกในคืนนี้

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่เร่งตัดต้นไม้ ที่หักโค่นบนถนนเพชรเกษม กระบี่-อ่าวลึก เพื่อเปิดช่องทางจราจร ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อยู่รอบๆ เทือกเขาพนมเบญจา ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม และ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เริ่มอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย หลังระดับน้ำในคลองเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง