สมาคมวอลเลย์บอลไทย มั่นใจไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016

กีฬา
25 ก.ค. 56
07:23
1,671
Logo Thai PBS
สมาคมวอลเลย์บอลไทย มั่นใจไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเชื่อมั่น จะสามารถนำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล หลังผู้สนับสนุนต่อสัญญาเพิ่มอีก 4 ปีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านบาท

หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพลาด โอกาสสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกในการ แข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเมื่อกลางปี 2555 อย่างฉิวเฉียดในนัดสุดท้าย ทำให้นักกีฬาหลายคนแสดงความมุ่งมั่นที่จะแก้ตัวจากความผิดหวังให้ได้ ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้มีการต่อสัญญาการสนับสนุนจากภาคเอกชนเพิ่ม อีก 4 ปี ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านบาท

โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยแสดงความเชื่อมั่นว่า ด้วยงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนทั้งจากภาครัฐ และโดยเฉพาะเอกชน จะทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีกำลังใจ และมีความมุมานะในการฝึกซ้อม เพื่อทำตามความฝันของทุกคนคือ การผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกให้ได้

นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังบอกอีกว่า นอกจากทีมวอลเลย์บอลหญิงในร่มที่มีโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกแล้ว ทีมวอลเลย์บอลหญิงชายหาดคือ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ วรภัสสร รดารงค์ ก็มีโอกาสเช่นกัน เนื่องจากทั้งคู่พัฒนาฝีมือขึ้นเป็นอย่างมาก และขณะนี้สมาคมได้ทุ่มงบประมาณในการส่งทั้ง 2 คนตระเวนแข่งขันรายการเวิลด์ ทัวร์ ซึ่งเป็นรายการระดับโลก เพื่อเก็บคะแนนสะสมในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง