ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เผยผลชันสูตรศพครู อ.จะแนะ นราธิวาส

อาชญากรรม
25 ก.ค. 56
12:33
141
Logo Thai PBS
ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เผยผลชันสูตรศพครู อ.จะแนะ นราธิวาส

ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันผลการชันสูตรศพครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมงที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ เสียชีวิตจากสะเก็ดระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไม่ได้ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตามที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีกล่าวอ้าง โดยผลเอ็กซเรย์ไม่พบรอยกระสุนปืน

ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเข้าพบผู้อำนวยการโรงพยาบาล อ.จะแนะ ขอดูผลเอ็กซเรย์สมอง นางนายีหะห์ ยีระ และนางนุสยาฮาน อาแว ครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุงที่เสียชีวิตจากเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบวางระเบิดตำรวจชุดคุ้มครองครูใน อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ หลังกลุ่มผู้ไม่หวังดีขึ้นป้ายข้อความอ้างว่าครูทั้ง 2 คน เสียชีวิตจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่

พ.ท.นพ.เอนก ยมจินดา ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า การตรวจสอบฟิล์มเอ็กซเรย์ และผลชันสูตรศพยืนยันชัดเจนว่าทั้ง 2 คน เสียชีวิตจากสะเก็ดระเบิด โดยผลเอ็กซเรย์ พบเหล็กเส้นกว้าง ประมาณ 1 เซนติเมตร ยาว 2 เซนติเมตร ฝังในสมองนางนายีหะห์ ยีระ ส่วนนางนุสยาฮาน อาแว พบเหล็กเส้น ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร กว้าง 1 เซนติเมตร ฝังที่ศีรษะ และอกด้านซ้าย และไม่พบร่องรอย หรือวิถีกระสุนในศพ

ด้านนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสชี้แจงข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของครูต่อผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชน 41 หมู่บ้านใน อ.จะแนะ ซึ่งผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนาเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง