สหพันธ์แบดมินตันโลก แจ้งความผิด 2 นักแบดไทย ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

กีฬา
26 ก.ค. 56
05:45
268
Logo Thai PBS
 สหพันธ์แบดมินตันโลก แจ้งความผิด 2 นักแบดไทย ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF แจ้งความผิดสองนักแบดมินตันไทยบดินทร์ อิสสระ 5 ข้อ และมณีพงศ์ จงจิตร 3 ข้อ จากกรณีชกต่อยกัน โดยกำหนดให้ทั้งคู่ส่งหนังสือชี้แจงภายในวันอังคารหน้าขณะที่อันดับโลกล่าสุดต่างขยับดีขึ้นทั้งคู่

จากเหตุการณ์ชกต่อยกันของสองนักแบดมินตันไทยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้เริ่มพิจารณาบทลงโทษบดินทร์อิสสระ และมณีพงศ์ จงจิตร แล้ว โดยได้ส่งหนังสือถึงสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยตั้งข้อหานักกีฬาทั้งคู่ตามข้อบังคับของสหพันธ์ ซึ่งแสดงออกไม่เหมาะสมหลายประการ

 
บดินทร์ อิสสระ โดนไป 5 ข้อหา คือ การแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม,ใช้วาจาไม่สุภาพ, ทำร้ายร่างกาย,ไม่มีน้ำใจนักกีฬา และสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการ ขณะที่มณีพงศ์ จงจิตร คู่กรณี โดนไป 3 ข้อหา คือ การแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม,ใช้วาจาไม่สุภาพ และไม่มีน้ำใจนักกีฬา

    

 
ซึ่งจดหมายแจ้งข้อหาดังกล่าวนี้ได้มีเอกสารหลักฐานประกอบจากรายงานของฝ่ายจัดการแข่งขัน และภาพถ่ายวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดย BWF ให้เวลานักกีฬาทั้งคู่ส่งเรื่องชี้แจงผ่านทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยกลับไปยังBWF ภายในวันอังคารที่ 30 ก.ค.นี้
 
สำหรับบทลงโทษทั้งบดินทร์และมณีพงศ์ จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการของสมาคมแบดฯในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 56 เวลา15.00 น. และในส่วนของ BWF คาดว่าภายในวันที่ 2ส.ค.นี้ก็จะทราบผลอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจโดนลงโทษทั้งแบนทั้งปรับ หนักเบาตามความผิด
 
อย่างไรก็ตามจากการจัดอันดับโลกนักกีฬาแบดมินตันประจำสัปดาห์ของ BWF เมื่อวานนี้ ผลปรากฎว่า คู่ของมณีพงศ์ จงจิตร และนิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชรขยับจากอันดับ 15 มาอยู่อันดับที่ 13 ของโลก ขณะที่คู่ของบดินทร์ อิสระ กับภควัฒน์วิไลลักษณ์ กระโดดขึ้นถึง 13 อันดับ จากอันดับ 67 มาอยู่อันดับที่ 54 เนื่องจาก BWF นำคะแนนจากผลงานการคว้าแชมป์และรองแชมป์รายการแคนาดาโอเพ่น ของนักกีฬาทั้ง 2 คู่มารวมด้วยโดยไม่มีการตัดคะแนนรายการจากเหตุการณ์ชกต่อยแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง