"สมาชิกกลุ่มหน้ากากขาว"รับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายตำรวจ ขณะปฏิบัติหน้าที่

อาชญากรรม
26 ก.ค. 56
11:45
146
Logo Thai PBS
"สมาชิกกลุ่มหน้ากากขาว"รับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายตำรวจ ขณะปฏิบัติหน้าที่

สมาชิกผู้ชุมนุมกลุ่มหน้ากากขาว เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย หลังมีหลักฐานว่า ทำร้ายร่างกายตำรวจขณะดูแลการชุมนุม เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา

นายเพ็ญชีพ หาญณรงค์ การ์ดผู้ชุมนุมกลุ่มหน้ากากขาว เข้าพบตำรวจนครบาลปทุมวัน หลังปรากฏในภาพถ่าย เป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว และทำร้ายร่างกาย นายดาบตำรวจ ศุภกฤต ลิ้มลิขิตอักษร และนายดาบตำรวจพิศิษฐ์ สอาดเอี่ยม ตำรวจชุดปราบจลาจล กองร้อยควบคุมฝูงชนของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ทั้ง 2 คนถูกแจ้ง ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งหลังเข้ารับทราบข้อหา ตำรวจได้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง

พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนอีกหนึ่งคนที่ปรากฏหลักฐานตามภาพ และยังไม่ติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะให้เวลาเข้ามอบตัวภายในวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ หากไม่ติดต่อมาจะพิจารณาขออนุมัติหมายจับต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง