ตร.ตรวจคนเข้าเมือง สุวรรณภูมิจับเจ้าของร้านนวดสปา ฐานข้อมนุษย์

อาชญากรรม
27 ก.ค. 56
08:17
249
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจคนเข้าเมือง สุวรรณภูมิจับเจ้าของร้านนวดสปา ฐานข้อมนุษย์

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ จับเจ้าของร้านนวดสปา โดยตำรวจระบุว่า กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ บังคับใช้แรงงาน ขณะที่ ผู้ต้องหายืนยัน ไม่ได้มีการกักขัง หรือหน่วงเหนี่ยวแรงงาน

ตำรวจกองกำกับสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำหมายจับของ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เข้าจับกุมนางสาวผุศดี ดวงจันทร์ อายุ 45 ปี ขณะกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ

พล.ต.ต.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ ผู้บังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 2 เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากตำรวจ ปคม.ว่า จะมีบุคคลตามหมายจับ ที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ เดินทางออกนอกประเทศ หลังมีหญิงไทย 2 คนแจ้งความว่า หนีจากร้านนวดสปา ในประเทศมาเลเซีย เพราะถูกนางสาวผุศดีเจ้าของร้าน กักขังหน่วงเหนี่ยวบังคับใช้แรงงาน

นางผุศดียอมรับว่า ทำธุรกิจร้านนวดสปาที่รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย มานานกว่า 5 ปี ส่วนพนักงาน 2 คนที่แจ้งความ มาทำงานได้เพียง 3 สัปดาห์ โดยปฎิเสธไม่ได้กักขังหน่วงเหนี่ยว แต่เนื่องจากได้ออกค่าใช้จ่าย ทั้งค่าค่าตั๋วโดยสาร ค่าวีซ่าเกือบ 80,000 บาท โดยให้ต้องผ่อนชำระ ด้วยการหักค่าแรงงานจนครบจำนวน จึงเดินทางกลับ หรือทำงานต่อได้ พร้อมยืนยันไม่มีการขายบริการทางเพศ เพราะพนักงานทุกคนต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพนวดแผนไทย จึงจะทำงานได้ตามกฎหมายในประเทศมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง