วอลเลย์บอลยุวชนหญิง ประเดิมผลงานยอดเยี่ยม

กีฬา
27 ก.ค. 56
08:33
92
Logo Thai PBS
 วอลเลย์บอลยุวชนหญิง ประเดิมผลงานยอดเยี่ยม

ทีมวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีของไทยสร้างผลงานประเดิมสนามได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะอียิปต์ 3-1 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุเกิน 18 ปีชิงแชมป์โลก

การแข่งขันนัดเปิดสนามกลุ่มเอ ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา ทีมวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีของไทยในฐานะทีมอันดับ 19 ของโลก พบอียิปต์

เซตแรก เป็นอียิปต์ที่เล่นได้ดีกว่า ดักบล็อกการตบของผู้เล่นไทยไว้ได้ จนขึ้นนำก่อน 19-14 คะแนน แต่ไทยมาได้ 5 คะแนนรวดจากการเสิร์ฟของพัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ กัปตันทีม และการตบของจิราพร ชัยมัน จนตีเสมอได้ 19-19 คะแนน ก่อนจะแซงเอาชนะอียิปต์ไปอย่างสนุก 25-23 คะแนน เซตที่สอง ทั้งสองทีมยังเล่นกันสูสี โดยไทยยังมีข้อผิดพลาดจากการเซตลูกขึ้นทำหลายครั้ง แต่โชคดีที่แก้สถานการณ์ได้ ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 25-21 คะแนน

เซตที่สาม ทีมวอลเลย์ยุวชนหญิงไทยยังแก้ปัญหาเรื่องการเซตไม่ได้ แม้จะมีการเปลี่ยนฐิตาภา ทองสีดี ลงมาแทนตัวเซตตัวจริงอย่างฑิชาญา บุญเลิศ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ทำให้อียิปต์เอาชนะไปได้บ้าง 25-22 คะแนน ไล่ตามมา 2-1 เซต เซตที่สี่ แม้ไทยจะยังคงเล่นผิดพลาดกันหลายครั้ง แต่กลับเป็นอียิปต์ที่เล่นพลาดมากกว่า ก่อนที่ไทยจะเอาชนะไปได้ 25-19 คะแนน ทำให้ทีมวอลเลย์บอลยุวชนหญิงของไทยประเดิมคว้า 3 คะแนนด้วยการเอาชนะอียิปต์ 3-1 เซต

หลังการแข่งขันอภิชาต คงสวัสดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยอมรับว่าทีมมีการเล่นที่ผิดพลาดค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการเซตที่ไม่เข้าตำแหน่ง ทำให้ตัวตบเล่นได้ยาก
สำหรับการแข่งขันนัดต่อไปทีมไทยจะพบกับศึกหนักเซอร์เบีย ในวันอาทิตย์นี้ (28 ก.ค.) ที่ชาติชายฮอลล์ โดยจะเริ่มการแข่งขันในเวลาประมาณ 18.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง