รถไฟสายกรุงเทพฯ - อรัญประเทศ ตกราง หลังวิ่งผิดทาง

ภูมิภาค
27 ก.ค. 56
09:26
200
Logo Thai PBS
รถไฟสายกรุงเทพฯ - อรัญประเทศ ตกราง หลังวิ่งผิดทาง

เกิดอุบัติเหตุรถไฟสายกรุงเทพฯ - อรัญประเทศ ตกราง หลังวิ่งผิดทางไปทาง จ.สระแก้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ โดยไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตราย หรือบาดเจ็บ

โบกี้รถไฟ 1 ใน 3 โบกี้สายกรุงเทพฯ - อรัญประเทศ อยู่ในสภาพพุ่งชนต้นไม้ก่อนจะตกราง บริเวณทางเข้าสวนกาญจนาภิเษก ร. 9 บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังวิ่งออกจากสถานีอรัญประเทศได้เพียง 1 กิโลเมตร แต่โชคดีไม่มีผู้โดยสาร หรือใครเป็นอันตราย

ผู้โดยสารที่อยู่ในขบวนรถ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุยังแปลกใจที่ขบวนรถวิ่งไปทางประเทศกัมพูชา ทางตลาดโรงเกลือ เนื่องจากรถไฟขบวนดังกล่าวจะต้องออกจากสถานีอรัญประเทศเข้ากรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รถไฟพร้อมด้วย นายยุทธนา จันทร์บาง พนักงานขับรถได้ทำการตัดตู้โบกี้ที่เกิดเหตุ และรีบนำขบวนที่เหลืออีก 2 โบกี้รับผู้โดยสารเข้ากรุงเทพฯทันที

ขณะที่นายกฤตธรรม โพธิ์เจริญ นายสถานีรถไฟอรัญประเทศ เปิดเผยว่า ขบวนรถไฟดังกล่าวเป็นขบวนที่ 280 วิ่งระหว่างสถานีอรัญประเทศ - ไปกรุงเทพฯ และจะต้องออกจากสถานีอรัญประเทศ เวลาประมาณ 6.00 น. ส่วนสาเหตุที่รถไฟวิ่งมุ่งหน้าไปทางตลาดโรงเกลืออยู่ระหว่างสอบสวนว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวถูกเลิกใช้ตั้งแต่เกิดสงครามกลางเมืองในกัมพูชา ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุง เพื่อเตรียมเชื่อมต่อกับทางรถไฟในประเทศกัมพูชาฝั่งปอยเปตรับประชาคมอาเซียนในปี 2558


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง