ตำรวจจับยาบ้า 100,000 เม็ดใน จ.เชียงใหม่ เตรียมส่งกรุงเทพฯ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 56
09:28
473
Logo Thai PBS
ตำรวจจับยาบ้า 100,000 เม็ดใน จ.เชียงใหม่ เตรียมส่งกรุงเทพฯ

พื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดในเขตปริมณฑลยังเป็นเป้าหมายที่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดต้องการนำยาเข้ามาพัก และจำหน่าย กรณีล่าสุด ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับชาวเขาเผ่ามูเซอ และอาข่าที่นำยาบ้าจากแนวชายแดนมาส่งในพื้น อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมส่งเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีก 100,000 เม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 100,000 เม็ด ได้จากนายสมชาย สมใจ ชาวเขาเผ่าอาข่า นายหลง จะยี และนายจะอือ จะนู ชาวเขาเผ่ามูเซอที่อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบการเคลื่อนไหวของนายสมชาย ซึ่งมีข้อมูลเกี่ยวข้องยาเสพติดไปผู้รับยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ และนำมาส่งให้กับผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ อ.แม่อาย โดยมีจุดนัดพบที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงเฝ้าติดตามจนสามารถจับทั้ง 3 คนขณะส่งของ

จากการสอบปากคำนาย หลง และนายจะอือรับว่าจะนำยาบ้าไปเก็บไว้ใน จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะมีอีกกลุ่มมารับยาบ้าไปจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าได้ค่าจ้างขนส่งครั้งละ 10,000 บาท เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง