สมาคมแบดฯลงโทษห้าม "บดินทร์" ลงแข่งขัน 2 ปี - "มณีพงศ์" โดน 3 เดือน

กีฬา
27 ก.ค. 56
15:31
127
Logo Thai PBS
สมาคมแบดฯลงโทษห้าม "บดินทร์" ลงแข่งขัน 2 ปี - "มณีพงศ์" โดน 3 เดือน

หลังประชุมหารือกว่า 3 ชั่วโมง ล่าสุด สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยประกาศบทลงโทษออกมาแล้ว โดยลงโทษแบน "บดินทร์ อิสสระ" 2 ปี และแบน "มณีพงศ์ จงจิตร" 3 เดือน ห้ามแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศ โดยนักกีฬาทั้งคู่มีเวลายื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

จากกรณีการชกต่อยกันของ 2 นักแบดมินตันไทยในรายการแคนาดา โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยมีมติลงโทษแบนบดินทร์ อิสสระ ขั้นต้นตลอดชีวิต แต่เนื่องจากนักกีฬายอมรับผิด และเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติจึงลดโทษห้ามลงแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศจำนวน 2 ปี

ส่วนมณีพงศ์ จงจิตร คู่กรณีเบื้องต้นโดนแบน 6 เดือน แต่เนื่องจากนักกีฬายอมรับผิด และเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติจึงลดโทษห้ามลงแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศจำนวน 3 เดือน ซึ่งนักกีฬาทั้งคู่มีเวลาอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

ขณะเดียวกัน สมาคมยังมีมติให้ผู้จัดการทีมแกรนนูลาร์ในรายการดังกล่าวห้ามคุมทีมเป็นเวลา 6 เดือน ขณะที่ผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีมของสมาคมฯ โดนลงโทษห้ามคุมทีมเป็นเวลา 3 เดือน โดยหลังจากนี้ สมาคมแบดมินตันฯยืนยันว่าจะตรวจสอบการส่งนักกีฬาอิสระเข้าแข่งขันรายการต่างประเทศอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้ สโมสรแกรนนูลาร์ต้นสังกัดของบดินทร์ อิสสระ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะพักกิจกรรม และงดส่งบดินทร์เข้าแข่งขัน รวมถึงตัดเงินเดือนจนถึงสิ้นปีนี้ พร้อมให้บำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเป็นโค้ชสอนแบดมินตันให้กับเยาวชน เพื่อเป็นการรับผิดชอบในเบื้องต้น แต่สมาคมแบดมินตันบอกว่าสโมสรแกรนนูลาร์ไม่มีสิทธิ์ส่งเรื่องถึง BWF เนื่องจากไม่ได้เป็นสมาชิก และไม่น่าจะมีผลต่อการตัดสินของ BWF


ข่าวที่เกี่ยวข้อง