เจ้าของบริษัทรถหรู ชี้แจง "ดีเอสไอ" กรณีรถอดีตพระเณรคำ

อาชญากรรม
29 ก.ค. 56
08:36
153
Logo Thai PBS
เจ้าของบริษัทรถหรู ชี้แจง "ดีเอสไอ" กรณีรถอดีตพระเณรคำ

ดีเอสไอยังติดตาม ตรวจสอบพฤติกรรม และทรัพย์สิน นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ แม้จะมีกระแสข่าวจากลูกศิษย์ของอดีตพระเณรคำ ว่าขณะนี้ได้ลาจากสมณเพศพระสงฆ์แล้ว ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งการซื้อรถหรูและซื้อกรมธรรม์ 500 ล้านบาท

วันนี้ (29ก.ค.56) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นายพัฒนกิจ มีษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเอสสปีด ออโต้เซลล์ จำกัด นำหนังสือสัญญาซื้อขายรถ ชี้แจงรายละเอียด ต่อร้อยตำรวจสุรวุฒิ รังไสย์ รองผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค เกี่ยวกับการเช่าซื้อรถยนต์หรู ยี่ห้อมายบัค(Maybach) ของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ

 
นายพัฒนกิจ เปิดเผยว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว นายวิรพลติดต่อขอซื้อรถยนต์ ยี่ห้อมายบัค /บีเอ็มดับบลิว เอ็กซ์ 6 และยี่ห้อปอร์เช่ มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท โดยรถยนต์แต่ละคันนั้น นายวิรพล ได้วางเงินดาวน์เป็นเช็คเงินสด จำนวน 2 ล้านบาท และมีกำหนดผ่อนงวดละ 1 ล้านบาท เป็นระยะเวลากว่า 60 เดือนต่อคัน / ต่อมานายวิรพล ขาดส่งค่างวด ทางบริษัทจึงติดต่อขอรับรถยนต์ทั้ง 3 คันคืน ซึ่งทางนายวิรพล ได้ส่งมอบคืนมาครบแล้ว และยืนยันว่าส่วนตัวไม่มีความสัมพันธ์กับนายวิรพล นอกเหนือไปจากติดต่อธุรกิจซื้อขายรถยนต์
 
ส่วนกรณีมีข่าวตรวจพบว่าอดีตพระเณรคำใช้เงิน 500 ล้านบาท ซื้อกรมธรรมประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ และขณะนี้อดีตพระเณรคำได้ลา จากสมณเพศพระสงฆ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วนั้น ดีเอสไออยู่ระหว่างตรวจสอบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง