รถไฟชนประสานงาในสวิตเซอร์แลนด์ บาดเจ็บกว่า 30 คน

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 56
01:35
98
Logo Thai PBS
รถไฟชนประสานงาในสวิตเซอร์แลนด์ บาดเจ็บกว่า 30 คน

เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟในยุโรปอีกครั้ง เมื่อรถไฟโดยสาร 2 ขบวน พุ่งชนประสานงากันในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน

รถไฟโดยสาร 2 ขบวนพุ่งชนประสานงากันในเมืองทางภาคตะวันตกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่งผลให้ส่วนหัวของรถไฟทั้งสองขบวนอยู่ในสภาพพังยับ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 35 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์และรถฉุกเฉิน ขณะที่มีรายงานว่า 1 ในคนขับรถไฟยังติดอยู่ในซากรถ หน่วยกู้ภัยกำลังหาทางช่วยเหลือออกมา

รถไฟที่ประสบอุบัติเหตุ ขบวนหนึ่งกำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองโลซานน์ ทางภาคใต้ ขณะที่อีกขบวนมุ่งหน้าสู่เมืองไปเยรเนอ ทางภาคเหนือ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลให้การเดินรถไฟบนเส้นทางสายดังกล่าวหยุดชะงัก

ตำรวจเปิดเผยว่า รถไฟทั้ง 2 ขบวนให้บริการรับส่งผู้โดยสารภายในประเทศ ใช้ความเร็วต่ำกว่ารถไฟสายระหว่างประเทศ จึงไม่ก่อให้เกิดความสูญเสียร้ายแรง นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟที่เกิดขึ้นล่าสุดในยุโรป หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดอุบัติเหตุรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปีของสเปน มีผู้เสียชีวิตถึง 79 คน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง