วอลเลย์บอลยุวชนหญิงชาติไทย คว้าชัยชนะนัดที่สอง ศึกชิงแชมป์โลก

กีฬา
30 ก.ค. 56
04:34
139
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลยุวชนหญิงชาติไทย คว้าชัยชนะนัดที่สอง ศึกชิงแชมป์โลก

ทีมวอลเลย์บอลยุวชนหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการชนะเปอร์โตริโก คู่ปรับสำคัญ พร้อมกับคว้าชัยชนะเป็นนัดที่สองในศึกวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีชิงแชมป์โลก

การแข่งขันที่จ.นครราชสีมา เป็นเกมในรอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 3...ทีมยุวชนหญิงทีมชาติไทย พบกับ เปอร์โตริโก คู่ปรับสำคัญ เริ่มต้นเซตแรก นักวอลเลย์ยุวชนไทยเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำคะแนนออกนำห่าง ก่อนจะชนะไปได้ 25-21 คะแนน เซตที่ 2 ทั้งสองทีมเล่นกันสูสีผลัดกันทำคะแนนนำ จนมาเสมอกันที่ 24 คะแนนเท่ากัน ต้องไปตัดสินกันในการเล่นดิวซ์ และเป็นเปอร์โตริโกที่เฉือนชนะไปได้บ้างด้วยคะแนน 30-28

 
กระทั่ง เซตที่ 3 ทีมวอลเลย์ยุวชนไทยอาศัยการเซตของฐิตาภา ทองสีดี ให้ จิราพร ชัยมัน กับ พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ ขึ้นตบทำคะแนนช่วยให้ไทยชนะไปได้อีก 25-21 คะแนน และเซตที่ 4 เป็นทีมยุวชนไทยที่อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่าในช่วงท้าย ชนะไปได้อีก 25-23 คะแนน ทำให้ทีมยุวชนหญิงไทย ชนะ เปอร์โตริโก 3-1 เซต คว้าชัยสองจากสามนัดที่ลงแข่งขันมี 6 คะแนนรั้งอันดับสามของกลุ่ม โดยมีคะแนนเท่ากับเปอร์โตริโกที่รั้งอันดับสอง แต่ค่าเรโชเซต และคะแนนของทีมไทยน้อยกว่า
 
ทีมยุวชนหญิงทีมชาติไทยจะลงแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ตูนิเซีย ในวันนี้ (30ก.ค.56) เวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งทีมยุวชนไทยจะต้องพยายามชนะให้ได้ด้วยเซต และคะแนนที่ห่างมากที่สุด เพื่อจะได้เบียดเปอร์โตริโก ที่จะพบกับเซอร์เบียขึ้นคว้าอันดับสองของกลุ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง