ยอดผู้บาดเจ็บเหตุรถไฟชนประสานงาในสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่มเป็น 40 คน

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 56
05:02
81
Logo Thai PBS
ยอดผู้บาดเจ็บเหตุรถไฟชนประสานงาในสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่มเป็น 40 คน

เกิดอุบัติเหตุรถไฟขึ้นอีกครั้งในยุโรป เมื่อรถไฟโดยสาร 2 ขบวนพุ่งชนประสานงากัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คน ขณะที่หนึ่งในพนักงานขับรถติดอยู่ในซากรถไฟ

รถไฟโดยสาร 2 ขบวนพุ่งชนประสานงากันในเมืองทางภาคตะวันตกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ส่วนหัวของรถไฟทั้ง 2 ขบวนพังยับ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 44 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 คน  โดยขณะมีรายงานว่าหนึ่งในคนขับรถไฟยังติดอยู่ในซากรถ หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งหาทางช่วยเหลือออกมา

รถไฟที่ประสบอุบัติเหตุ ขบวนหนึ่งกำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองโลซานน์ ทางภาคใต้ ขณะที่อีกขบวนมุ่งหน้าสู่เมืองไปเยรเนอ ทางภาคเหนือ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้การเดินรถไฟบนเส้นทางสายดังกล่าวหยุดชะงัก

ตำรวจเปิดเผยว่า รถไฟทั้ง 2 ขบวนเป็นรถไฟที่แล่นรับส่งผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งแล่นด้วยความเร็วที่ต่ำกว่ารถไฟสายระหว่างประเทศ จึงไม่ก่อให้เกิดความสูญเสียร้ายแรง

นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟที่เกิดขึ้นล่าสุดในยุโรป หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกิดอุบัติเหตุรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปีของสเปน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 79 คน ล่าสุดมีการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตที่โบสถ์ในเมืองซานติเอโก้ เดอ คอมโปสเตล่า ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ มีผู้เข้าร่วมพิธีหลายร้อยคน รวมทั้งเจ้าฟ้าฟิลิปเป้ มกุฎราชกุมารของสเปนและเจ้าหญิงลีติเซีย พระชายา ในบรรยากาศที่โศกเศร้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง