น้ำท่วม จ.ตาก เสียหายไม่ต่ำกว่าวันละ 300 ล้านบาท

30 ก.ค. 56
07:46
339
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.ตาก เสียหายไม่ต่ำกว่าวันละ 300 ล้านบาท

สถานการณ์น้ำท่วมในอ.แม่สอด จ.ตาก ยังวิกฤติ ระดับน้ำยังท่วมสูง บริเวณกว้างเกือบทั้งเขตเทศบาลนครแม่สอด ทำให้เศรษฐกิจเสียหายไม่ต่ำกว่าวันละ 300 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งผู้บริหารในพื้นที่ระบุว่าเกิดจากการตัดไม้ทำลายป่า

มวลน้ำจำนวนมากจากลำห้วยต่างๆ ไหลทะลักเข้าท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก อย่างต่อเนื่องและทำให้สถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้างและหนักที่สุดในรอบกว่า 30 ปี ทำให้หน่วยงานต่างๆต้องเร่งระดมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งบางจุดถูกน้ำท่วมบ้านสูงกว่า 2 เมตร
  
สำหรับการช่วยเหลือตอนนี้มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมออกแจกจ่ายถุงยังชีพ และต้องการสนับสนุนเรือท้องแบนเพิ่ม โดยน้ำท่วมที่ขยายวงกว้าง ส่งผลให้การค้าชายแดนไทย-พม่า บริเวณตลาดริมเมยตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ต้องหยุดชะงักเศรษฐกิจเสียหายไม่ต่ำกว่าวันละ 300 ล้านบาท โดยผู้บริหารในพื้นที่ระบุว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากปัญหาการตัดไม้ทำลายป่า

ขณะที่น้ำท่วมในอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก เป็นบริเวณกว้างเกือบทั้งเขตเทศบาลนครแม่สอด ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 3,000 ครัวเรือน ซึ่งฝนที่ยังคงตกและระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้หน่วยงานต่างๆเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง