กกท.ให้สมาคมฟุตบอลฯจัดประชุมแก้ข้อบังคับ 9 ส.ค.

กีฬา
30 ก.ค. 56
15:28
50
Logo Thai PBS
กกท.ให้สมาคมฟุตบอลฯจัดประชุมแก้ข้อบังคับ 9 ส.ค.

หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ไม่คัดค้านการเตรียมจัดการเลือกตั้งของกลุ่มชลบุรีในวันที่ 8 สิงหาคม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท.ยอมเปิดทางให้สมาคมจัดประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับในวันที่ 9 สิงหาคมเช่นกัน เพราะเห็นว่าสมาคมฟุตบอลฯมีเหตุผลเพียงพอ

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. พร้อมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องแถลงผลการพิจารณาของ กกท. หลังจากที่สมาคมฟุตบอลฯได้เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับหนังสือคำสั่งของฟีฟ่าจากเจอโรม วัลเก้ เลขาธิการทั่วไป ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเป็นหลักฐานที่ถูกต้องเชื่อถือได้ กกท.จึงอนุมัติให้สมาคมดำเนินการแก้ไขข้อบังคับในวันที่ 9 สิงหาคม แต่ก่อนจะนำเข้าที่ประชุมเพื่อโหวตรับรอง สโมสรสมาชิกจะต้องดำเนินการแก้ไขบางข้อที่กรมการปกครองเห็นว่าขัดต่อกฎหมายไทย

แม้ กกท.จะให้สมาคมจัดการประชุมในวันที่ 9 สิงหาคมได้ แต่ผู้ว่า กกท.ชี้ว่าการประชุมจะต้องมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมเกินกึ่งหนึ่งจึงจะสามารถจัดได้ หากไม่ถึงจะต้องยกเลิกการประชุมโดยปริยาย การยืนยันเดินหน้าตามหลักการของทั้ง 2 ฝ่ายผู้ว่า กกท.ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดปัญหา 2 สมาคม ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้หนักใจ

ทั้งนี้ การจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมในวันที่ 8 สิงหาคม แม้จะสามารถทำได้ตามสิทธิกฎหมายไทย แต่อาจก่อปัญหาเนื่องจากผิดข้อบังคับของฟีฟ่า ซึ่งอาจจะโดนฟีฟ่าสั่งลงโทษเพราะผิดตามธรรมนูญฟีฟ่า ขณะที่ทางฝั่งของนายวรวีร์ มะกูดี เตรียมที่จะเข้าพบกรมการปกครองภายในสัปดาห์นี้ เพื่อแก้ไขในส่วนที่กรมการปกครองตั้งข้อสังเกตมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง