กรมประมงเผยคุณภาพน้ำทะเล และสัตว์ทะเลที่เกาะเสม็ดยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

ภูมิภาค
31 ก.ค. 56
09:50
228
Logo Thai PBS
กรมประมงเผยคุณภาพน้ำทะเล และสัตว์ทะเลที่เกาะเสม็ดยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาทะเลชายฝั่ง กรมประมง ระบุถึงคุณภาพของน้ำทะเล และสัตว์ทะเล ทั้งที่อยู่ตามธรรมชาติ และที่มีการเพาะเลี้ยงตามแนวชายฝั่งของเกาะเสม็ดว่า ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

นายคมน์ ศิลปาจารย์ ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาทะเลชายฝั่ง กรมประมง ให้สัมภาษณ์ในรายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส ถึง การเก็บตัวอย่างคุณภาพของน้ำทะเล และสัตว์ทะเลตามแนวชายฝั่งของอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยองว่า มีการปนเปื้อนคราบน้ำมัน หรือโลหะหนักหรือไม่

ซึ่ง ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาทะเลชายฝั่ง ระบุว่าจากการเก็บตัวอย่างน้ำ และสัตว์น้ำ ไปตรวจสอบนั้นยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือการตายของสัตว์น้ำแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางกรมประมงยังได้ติดตามสัตว์น้ำที่เพาะเลี้ยงตลอดแนวชายฝั่งของเกาะเสม็ดอีกด้วย แต่ยังไม่พบสิ่งผิดปกติเช่นกัน

เบื้องต้นทางกรมประมงได้มีการแจ้งเตือนประชาชน และเฝ้าระวังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ยังได้รวมประชุมกับชาวประมง เพื่อหามาตรการช่วยเหลือ รวมทั้งเปิดรับเรื่องร้องเรียนต่อปัญหาที่เกิดขึ้นจากประชาชนด้วย

ทั้งนี้ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาทะเลชายฝั่ง ระบุว่าการกลับคืนถิ่นของสัตว์น้ำว่าเป็นอีกตัวชี้วัดว่าระบบนิเวศน์ กลับสู่ภาวะปกติมากน้อยแค่ไหน และทางกรมประมงเองก็ได้ส่งทีมดำน้ำสำรวจความเสียหาย เพื่อดูสภาพปะการังเทียม และระบบเวศน์อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง