เกิดเหตุลอบวางระเบิดโรงเรียนใน จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

ภูมิภาค
31 ก.ค. 56
11:23
111
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดโรงเรียนใน จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดโรงเรียนใน อ.บันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาปลอดภัยครู และนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 คน

เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงลอบวางระเบิดโรงเรียนบ้านเตาปู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ชุดเก็บกู้ทำลายระเบิด และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ตรวจสอบหลุมระเบิด บริเวณใต้ต้นไม้ริมรั้วด้านหน้า ใกล้อาคารละหมาด ของโรงเรียน พบสะเก็ดแสวงเครื่อง น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม บรรจุใส่กล่องเหล็ก หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบนำไปซุกไว้ ก่อนจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เพื่อหวังทำร้ายกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน 10 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู และเด็กนักเรียน เป็นเหตุอาสาสมัครพิทักษ์ พรหมเมศร์ และอาสาสมัครจักรี โพธิ์ภิบาล บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่เหลือปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ที่ประสบเหตุเล่าว่า ขณะเดินเท้าลาดตระเวนผ่านได้ต้นไม้ กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งรื้ออิฐตัวหนอนออก ก่อนขุดหลุมฝั่งระเบิดไว้ เบื้องต้นคาดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุคอยเฝ้าดูอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงจุดชนวนขณะเจ้าหน้าที่เดินผ่าน ทำให้คณะครู และนักเรียนต่างพากันวิ่งหนีอย่างอลม่าน

โรงเรียนบ้านเตาปูน อำเภอบันนังสตาแห่งนี้ เปิดสอบตั้งแต่อนุบาล-ชั้น ป.6 มีครู 32 คน นักเรียนกว่า 500 คน โดยนายรอมมือลี มักอตอ ผู้อำนวยโรงเรียนเคยถูกทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง แต่รอดชีวิตมาได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง