"จุรินทร์"เรียกร้องนายกฯรับผิดชอบกรณีพิจารณา กม.นิรโทษกรรม

การเมือง
1 ส.ค. 56
07:05
96
Logo Thai PBS
"จุรินทร์"เรียกร้องนายกฯรับผิดชอบกรณีพิจารณา กม.นิรโทษกรรม

ประธานวิปฝ่ายค้าน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบหากกรณีการพิจารณาพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สร้างความเสียหายต่อบ้านเมือง ขณะที่การประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงควบคุมการชุมนุมนั้น เป็นการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว มากกว่าประโยชน์ของบ้านเมือง

วันนี้ (1 ส.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปค้าน เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความรับผิดชอบหากการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง และจะปฏิเสธไม่ทราบเรื่องไม่ได้ ขณะที่การประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯควบคุมการชุมนุม แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ความไม่ปกติที่กำลังจะเกิดขึ้นและชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลคำนึงถึงประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าความสงบของบ้านเมือง

ส่วนการที่รัฐบาลไม่เลื่อนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขิ้นมาพิจารณาในวันนี้ (1 ส.ค.) เนื่องจากมีเสียงสนับสนุนไม่เพียงพอ เพราะต้องใช้เสียงสนับสนุน 334 เสียง แต่ขณะนี้รัฐบาลมีอยู่ 300 เสียง

ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังกล่าวถึงการตั้งกระทู้ถามสดกรณีน้ำมันรั่วลงทะเลที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง เนื่องจากไม่มีความมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาได้ภายใน 3 วันตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง