เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดทหารลาดตระเวนปัตตานี

ภูมิภาค
1 ส.ค. 56
14:09
73
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดทหารลาดตระเวนปัตตานี

ศาลฎีกามีคำสั่งไม่รับพิจารณาคดีเพิกถอนคำสั่งของศาลจังหวัดสงขลา ทำให้่ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตากใบยื่นฟ้อง เพราะเห็นว่า การไต่สวนการตายเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 2 จุดในอำเภอสายบุรี ทำให้ทหารบาดเจ็บ 3 นาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (1 ส.ค.2556)

ที่ต.บาราโหม อ.เมืองปัตตานี เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้น เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดร้อย ร.1521 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 23 ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.2556)

และจุดที่2 ซึ่งเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นคือ พื้นที่ต.กะดูนง และต.เตราะบอน อ.สายบุรี หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (1 ก.ค.2556) ทำให้ทหารบาดเจ็บ 3 นาย

พลตรีกิตติ อินทรสร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมรดน้ำศพ สิบเอกภราดร เพชรจุฑา ทหารพรานชุด 4708 กรมทหารพรานที่ 47 ซึ่งถูกลอบวางระเบิด ขณะลาดตะเวนรักษาความปลอดภัยครูที่บ้านสะปาเราะ ต.ยะหา อ.ยะลา ที่วัดนิโรจน์สังฆาราม อ.เมืองยะลา รวมทั้งเพื่อน และญาติที่มาร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สรุปเหตุรุนแรงในเดือนรอมฎอนตั้งแต่วันที่ 10-30 ก.ค.2556 พบว่า ปีนี้เกิดเหตุรุนแรง 66 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 34 คน ซึ่งลดลงกว่าปีที่แล้ว

ส่วนความคืบหน้าคดีญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตากใบรวม 34 คน ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา ให้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งไต่สวนการตายของผู้เสียชีวิต 78 ราย โดยศาลจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2552

ล่าสุดศาลฎีกามีคำสั่งไม่รับพิจารณาคดี เพราะเห็นว่า คำสั่งไต่สวนการตายเป็นที่สุดแล้วตามกฎหมาย ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์บางคน เผยว่า ไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เพราะศาลอาญาได้มีคำสั่งในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง