เกิดเหตุลอบวางเพลิง 6 จุดในจ.ยะลา เมื่อคืนนี้-ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ภูมิภาค
2 ส.ค. 56
03:22
172
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางเพลิง 6 จุดในจ.ยะลา เมื่อคืนนี้-ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุเพลิงไหม้รวม 6 จุดในเขต อ.เมืองยะลา ทั้งโรงงานไม้ยางพีพาราวูด-โรงยางไทยปักษ์ใต้-เสาโทรศัพท์

เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2556 เกิดเหตุผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางเพลิงป่วนพื้นที่ จ.ยะลา 6 จุด จุดแรกที่ หจก.ยูเนียน พลาสติก หมู่ที่ 6 ต.ลำใหม่ อ.ลำใหม่ จ.ยะลา ได้รับความเสียหายไม่มาก, จุดที่ 2 โรงงานผลิตท่อ พื้นที่ หมู่ 2 ต.ลิดล ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา และในเวลาไล่เลี่ยกัน มีการวางเพลิงเสาสัญญาณระบบดีเทค บริเวณหัวสะพานท่าสาป หมู่ที่ 1 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา ได้รับความเสียหาย

 
นอกจากนี้ ยังเกิดที่โรงงานไม้ยางพีพาราวูด ต.สะเตง อ.เมืองยะลา,  โรงงานโกดังไม้แปรรูปของ บริษัทคานทอง บ้านปารามีแต หมู่ที่ 7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา ขณะที่ความเสียหายที่รุนแรง เกิดขึ้นที่โกดังเก็บยางแผ่นของโรงงานยางปักษ์ใต้ หมู่ที่ 6 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา ซึ่งเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง และขอกำลังรถดับเพลิงพื้นที่ข้างเคียงเข้าสมทบกว่า 10 คัน ระดมดับเพลิงจนถึงช่วงเช้า

    

 
ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีความพยายามลอบวางระเบิดเพลิงร้านทวีภัณฑ์ ร้านโชว์ห่วยกลางตลาดสะบ้าย้อย จ.สงขลา แต่เจ้าของร้านพบเข้าก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ทัน จากการตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดเพลิงไม่มีสะเก็ด ภายในกระป๋องบรรจุน้ำมันใส่ไว้ และตั้งเวลาด้วยนาฬิกา จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ขนาดเล็ก
 
นายศุภโชค ไกรขจรกิตติ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่น 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียน มาจอดไว้หน้าร้าน ก่อนทำทีเป็นลูกค้าเดินเข้ามาซื้อของ ระหว่างเดินไปหยิบสินค้าออกมาให้ ปรากฏว่า ชายดังกล่าวได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็วจนผิดสังเกต จึงตรวจสอบในร้านพบมีกระป๋องโก๋แก่ของชายดังกล่าววางอยู่ และสังเกตเห็นมีสายไฟโผล่ออกมา ซึ่งคาดว่า อาจเป็นระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและสามารถเก็บกู้ไว้ได้ทัน
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงคาดว่า เป็นฝีมือของแนวร่วมในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเชื่อมโยงกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดเหตุรุนแรงต่อเนื่องตลอดทั้งวัน พร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่ในสี่อำเภอชายแดนสงขลา ทั้งจะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย รวมทั้ง อ.หาดใหญ่ เฝ้าระวังพื้นที่อย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

รวมถึง เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน สังกัด ทพ.47 ขณะลาดตระเวน เส้นทางสายยะหา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย 
 

และเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัด ร้อย ทพ.4508 กรมทหารพรานที่ 45 ขณะเดินเท้าลาดตระเวนเส้นทาง รปภ.ครู โรงเรียนบ้านเจ๊ะเก ทำให้ อส.ทพ.ทิชา อักษรไทย ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จากการตรวจสอบ พบว่า คนร้ายได้ประกอบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กก. ชุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เหตุเกิดบริเวณถนนสายตันหยงมัส – ดุซงญอ  ม.2 บ้านเจ๊ะเก ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส
 
หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ตร.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 จนท.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
 
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง