คณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยพบข้่อร้องเรียนเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา 5 เรื่อง

ภูมิภาค
4 ส.ค. 56
07:02
78
Logo Thai PBS
คณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยพบข้่อร้องเรียนเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา 5 เรื่อง

คณะกรรมการการเลือกตั้งลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา ซึ่งพบมีการร้องเรียนเข้ามาแล้วจำนวน 5 เรื่อง ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งมีผู้มาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

ชาวจังหวัดสงขลาในอำเภอต่างๆ ทยอยเดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.สงขลา) โดยบรรยากาศการลงคะแนนเสียงทั้ง 1,701 หน่วยเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์กันตั้งแต่ช่วงเช้า คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาคาดว่า การเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลาในครั้งนี้ จะมีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งประมาณร้อยละ 70 และทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ก่อนเวลา 19.00 น. ในวันนี้ (4 ส.ค.2556)

นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พบว่า มีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเข้าไปยัง กกต. 5 เรื่อง ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลการร้องเรียนอย่างละเอียด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะที่อำเภอจะนะ เป็นหนึ่งในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ที่มีเขตรอยต่อกับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและหน่วยปฎิบัติการพิเศษคอยสนับสนุนเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ไปใช้สิทธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง