เเฟนบอลปาเลสไตน์ต้อนรับนักเตะบาร์ซ่า

กีฬา
5 ส.ค. 56
01:35
86
Logo Thai PBS
เเฟนบอลปาเลสไตน์ต้อนรับนักเตะบาร์ซ่า

เเฟนบอลชาวปาเลสไตน์หลายพันคนต้อนรับนักเตะบาร์เซโลน่า ที่ร่วมเดินทางมาทำกิจกรรมฟุตบอลเพื่อสันติภาพ ในเขตเวสท์เเบงค์

ลีโอเนล เมสซี่ นำทีมนักเตะบาร์เซโลน่า เดินทางถึงกรุงเบธเลเฮม สถานที่ประสูติของพระเยซูเเห่งนาซาเร็ธ ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศปาเลสไตน์ โดยการมาในครั้งนี้ของทีมบาร์ซ่า สร้างความดีใจให้เเฟนบอลชาวปาเลสไตน์หลายพันคน ที่เดินทางมาต้อนรับนักเตะในดวงใจ เช่น เมสซี่ รวมถึง เนย์มาร์ โดย บาร์ซ่า ร่วมเดินทางมาเปิดคลินิกสอนทักษะทางด้านฟุตบอลให้กับเยาวชนในปาเลสไตน์ รวมทั้งฝึกซ้อมโชว์ต่อหน้าเเฟนบอล เพื่อสร้างเเรงกระตุ้นเเละเเรงบันดาลใจให้กับประชาชน ตามโครงการสันติภาพ บาร์เซโลน่า พีซ ทัวร์ โดยเป้าหมายต่อไปของบาร์ซ่า คือการเดินทางไปทำกิจกรรมที่กรุงเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล ก่อนที่ทีมบาร์ซ่า จะเดินทางต่อมาประเทศไทยในช่วงบ่ายวันนี้ (5 ส.ค.2556)  เพื่อลงเตะฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพุธ ตั้งเเต่เวลา 19.00 น.

โรนัลโด้ ต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มจากเดิมมากถึง 2 เท่า
คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของทีมรีลมาดริด ที่กำลังลงเล่นช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม เพื่อเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับตัวเองเป็น 2 เท่า จากเดิม 160,000 ปอนด์ หรือประมาณ 80 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ เพิ่มเป็น 320,000 ปอนด์ หรือประมาณ 160 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ หลังจากโรนัลโด้ ทำผลงานยอดเยี่ยม ในการลงเล่นให้ทีมจากเมืองหลวง ด้วยการทำไปถึง 175 ประตู จาก 167 เกม

นอกจากนั้น รามอน กัลเดรอน อดีตประธานสโมสรมาดริด กังวลว่า หากมาดริด ซื้อตัวเบล ได้จริง สโมสรอาจต้องปล่อยโรนัลโด้คืนไปให้เเมนฯยูไนเต็ด

เบเลซ ประเดิมเก็บชัยชนะในศึกฟุตบอลอาร์เจนติน่าฯ
การเเข่งขันฟุตบอลอาร์เจนติน่าพรีเมียร์ ดิวิชั่น นัดเปิดฤดูกาล เบเลซ ซาร์สฟิลด์ โชว์ฟอร์มสมราคาเเชมป์เก่า หลังเปิดบ้านพลิกเเซงชนะ ติเกร ไปหวุดหวิด 2-1 โดย ติเกร ออกนำก่อน 1-0 จาก มาทิอัส เปเรซ การ์เซีย ในนาทีที่ 27 ก่อน ซาร์สฟิลด์ เเก้คืนได้ 2 ประตูรวด จาก เอเซเกล เรซกัลดานี่ นาที 39 เเละได้ประตูชัยในนาทีที่ 94 จากจุดโทษของลูคัส เเปร็ทโต ส่งผลให้ เบเลซ ซาร์สฟิลด์ เก็บชัยเป็นประเดิมในฤดูกาลนี้

ครูไซโร่ ขึ้นนำจ่าฝูงลีกบราซิล
ฟุตบอล บราซิลเลี่ยน เเชมเปี้ยนชิพ ครูไซโร่ เปิดบ้านเฉือนชนะ กอริติบ้าไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 12 จากลวน ส่งผลให้ ครูไซโร่ เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน จาก 11 เกม ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตาราง ส่วน กอริติบ้า เเพ้นัดเเรกของฤดูกาล มี 19 คะแนนเท่าเดิมอยู่ที่ 3

 
กิรเดช หล่นที่ 17 / วูดส์ นำเดี่ยวจบวัน 3 กอล์ฟบริดจ์สโตน

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล ที่สหรัฐอเมริกา จบรอบ 3 ปรากฏว่า โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟไทย ฟอร์มหลุด เก็บได้ 1 เบอร์ดี เสียไปถึง 4 โบกี รวม 3 วัน มีอีเวนท์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 17 ร่วม ขณะที่ผู้นำยังเป็นของ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก ที่ 15 อันเดอร์พาร์ มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 เฮนริก สเตนสัน โปรสวีดิช อยู่ถึง 7 สโตร็ค

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง