กองทัพประชาชนฯ ยื่นหนังสือสร้างความเข้าใจการชุมนุม "สถานทูต" วันนี้

การเมือง
5 ส.ค. 56
01:54
58
Logo Thai PBS
กองทัพประชาชนฯ ยื่นหนังสือสร้างความเข้าใจการชุมนุม "สถานทูต" วันนี้

ตามกำหนดการวันนี้ (5ส.ค.56) สถานทูตจีน จะเป็นที่แรกที่ "กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ" จะเดินทางไปยื่นหนังสือ เพื่อให้เข้าใจต่อการชุมนุมที่เกิดขึ้น และยืนยันจะร่วมคัดค้านการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่จะมีการพิจารณา ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

วันนี้ กลุ่มกองทัพประชาชนฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือ ที่สถานทูตจีน, สหรัฐอเมริกา, กลุ่มประเทศยุโรป และอาเซียน รวมทั้งสหประชาชาติ ซึ่งแกนนำจะแถลงความชัดเจนอีกครั้ง ในเวลา 10.00 น. โดยต้องการสร้างความเข้าใจให้นานาชาติรับทราบถึงการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมครั้งนี้

 
ส่วนการเคลื่อนไหวไปหน้าอาคารรัฐสภาวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เพื่อคัดค้านการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ทางแกนนำกองทัพประชาชนฯ จะพิจารณาอีกครั้ง และจะประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน หากมีการเคลื่อนไหว จะแจ้งให้ผู้ชุมนุมรับทราบอย่างน้อย 2 ชั่วโมงล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการรวมตัวและเคลื่อนขบวน แต่แผนที่วางไว้ก็พร้อมเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
 
ขณะที่เมื่อวานนี้ (4ส.ค.56) กองทัพประชาชนฯ ยังเปิดตัวแกนนำหลัก 7 คน เป็นทางการ ได้แก่ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ, พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัจน์, พลอ.ท.วัชระ ฤทธาคนี, นายพิเชษฐ พัฒนโชติ และนายไทกร พลสุวรรณ พร้อมออกแถลงการณ์ฉบับแรก ว่าจะชุมนุมอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ และได้ลั่นระฆัง เป็นสัญญลักษณ์ของการต่อสู้ยกแรก
 
ขณะที่บรรยากาศการชุมนุม มีผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักค้างคืนที่สวนลุมพินี เพื่อเตรียมเคลื่อนไหวตามมติแกนนำ ซึ่งนอกจากกลุ่มกองทัพประชาชนแล้ว ยังมีเครือยข่ายหลายกลุ่มเข้า ร่วมชุมนุม เช่น กลุ่ม "วีฟอร์ไทยแลนด์" หรือกลุ่มหน้ากากขาว กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม
 
รวมถึง กลุ่มเครือข่ายคนไทย หัวใจรักชาติ กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน และกลุ่มกองทัพนิรนาม ขณะที่บุคคลที่ขึ้นเวทีปราศรัยร่วม ได้แก่ นายวิชิต อินทระสมบัติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายสนธิ เตชานันท์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด สงขลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง