ปอท.เปิดรายชื่อทำผิดพ.ร.บ.คอมพ์ โพสต์เฟสบุ๊ค หวั่นการเมืองรุนแรง-เรียกแจงวันนี้

อาชญากรรม
5 ส.ค. 56
07:32
525
Logo Thai PBS
ปอท.เปิดรายชื่อทำผิดพ.ร.บ.คอมพ์ โพสต์เฟสบุ๊ค หวั่นการเมืองรุนแรง-เรียกแจงวันนี้

กองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเทคโนโลยีหรือ ปอท. เปิดเผย 4 รายชื่อ ผู้กระทำผิด ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เตรียมเรียกตัวชี้แจง ขณะที่โฆษก ศอ.รส. ประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่าขณะนี้ มี 2 กลุ่ม คือที่สวนลุมพินีและเวทีปราศัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยสถานการณ์การชุมนุม กลุ่มที่คัดค้านการพิจารณาร่าง พระราชบัญญัตินิรโทษกรรม มีอยู่ 2 จุด ที่บริเวณสวนลุมพินี และเวทีปราศัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ สำหรับการแยกย้ายไป ยื่นหนังสือชี้แจงสาเหตุการชุมนุมตามสถานทูต ต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุมโฆษก ศอ.รส. บอกว่าได้เตรียมกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยแล้ว

 
ในวันนี้ (5ส.ค.56) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังประกาศ ปิดเส้นทางจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาโดยเด็ดขาด รวม 5 เส้นทาง คือ ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือนถึงแยกราชวิถี, ถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ตัดกับถนนราชวิถี, ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกพระรูปฯถึงแยกอู่ทองใน, ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพานิชยการถึงแยกวังแดง และถนนราชดำเนินตั้งแต่แยกสวนมิสกวันถึงแยกมัฆวานฯ
 
ด้านกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ ปอท. เปิดเผย 4 รายชื่อ ผู้ที่กระทำผิดในการโพสข้อความ ที่ก่อให้เกิดความรุนแรงทางการเมือง ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ประกอบด้วย นางสาววารุณี คำดวงศรี โดยโพสข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ค คนที่สอง ใช้นามแฝงว่า โย ออนไซด์ (YO Onsinee ), นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์, นายเดชาธร พีระพิริยะ  และอยู่ระหว่างตรวจสอบอีก 2 ยูสเซอร์ ที่ใช้ชื่อว่าคณะเสนาธิการร่วม ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นผู้ร่วมชุมนุม และที่ใช้ชื่อว่า เดอร์ เลดี้ (The Lady )
 
สำหรับ 4 รายชื่อ ผู้บังคับการ ปอท. จะเรียกให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ และหากไม่สามารถชี้แจงความบริสุทธิ์ได้จะแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง