"สุธิยา" ขึ้นมือ 5 ของโลกยิงปืนเป้าบิน

กีฬา
5 ส.ค. 56
08:05
63
Logo Thai PBS
"สุธิยา" ขึ้นมือ 5 ของโลกยิงปืนเป้าบิน

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนเป้าบินสาวไทยขยับขึ้นไปเป็นมือ 5 ของโลก หลังจากการประกาศอันดับโลกล่าสุดของ สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ หรือ ไอเอสเอสเอฟ ได้ประกาศอันดับโลก ประจำเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นการปรับอันดับโลกหลังจากจบการแข่งขันรายการเวิลด์ คัพ ซีรี่ส์ ทั้งหมด 4 รายการในปีนี้ โดยสุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนเป้าปืนสาวไทยได้รับการจัดอันดับเป็นมือวางอันดับ 5 ของโลก และมือวางอันดับ 2 ของเอเชีย โดย มือ 1 ของโลก เป็นของ เคียร่า ไคเนียโร่ จากประเทศอิตาลี และเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ปักกิ่ง

สำหรับฤดูกาล 2013 สุธิยา เริ่มต้นด้วยการเป็นมือ 17 ของโลก เนื่องจากปีที่แล้วผลงานไม่ดี แต่เนื่องจากการแข่งขันรายการใหญ่ 4 รายการปีนี้ สุธิยา สามารถทำผลงานดี 3 รายการ ไม่ว่าจะเป็น เวิลด์ คัพ ที่เมือง อัล อิน ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เวิลด์ คัพ ที่เมือง นิโคเซีย ประเทศไซปรัส โดยเฉพาะรายการล่าสุดที่เมือง เกรนาด้า ประเทศสเปน สุธิยา ได้เหรียญทองแดงมาครอง ทำให้อันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ 10 เมื่อเดือนที่แล้ว

สุธิยา เหลือโปรแกรมลงแข่งขันรายการใหญ่อีก 2 รายการได้แก่ เวิลด์ แชมเปี้ยน ชิพ ที่เมือง ลิม่า ประเทศเปรู ซึ่งเป็นรายการใหญ่สุดของปี และเวิลด์ คัพ ไฟนั่ล ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป้าหมายของสุธิยา คือรักษาอันดับให้ติดท็อป 5 ของโลก หรือขยับสูงขึ้นกว่านี้ และตอนนี้เตรียมจะเดินทางกลับไปฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนี และไซปรัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง